Khánh Hòa: Hơn 200 công nhân đình công

- Quảng Cáo -

KHÁNH HÒA – Ngày 1.12.2015, hơn 200 công nhân Công ty TNHH một thành viên may mặc, thương mại và dịch vụ Minh Sơn (thôn Phú Bình 2, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) ngừng việc đình công vì quá bất mãn với định mức và đơn giá sản phẩm, thời gian làm việc.

Chị T., một công nhân công ty cho biết, tuần qua công ty ban hành thông báo về quy định mức và đơn giá sản phẩm cho từng công đoạn may. Nhưng mức định mức thì trên trời trong khi giá thành thì bèo bọt. Bởi 1 sản phẩm phải có 35 công nhân thực hiện mới hoàn thành và được trả giá có 14.000 đồng. Trong khi 1 ngày 35 công nhân chỉ may được khoảng 100-200 sản phẩm. Từ đó chia ra thì thu nhập không đủ sống.

Khi công nhân phản ánh lên lãnh đạo công ty thì đều nhân được câu trả lời rằng, với định mức và đơn giá này ai chấp nhận thì vào làm còn không thì nghỉ việc.

Ngoài ra công nhân còn cho biết hợp đồng làm việc quy định 8 tiếng/ngày, nhưng Cty bắt công nhân làm việc vượt hơn 30 phút/ngày, nhưng chỉ trả lương có 8 tiếng. Bên cạnh đó, mỗi ngày tăng ca 3 tiếng, nhưng công ty cũng chỉ trả công có 2 giờ 30 phút. Như vậy, mỗi ngày công ty đã ăn bớt của công nhân 1 tiếng.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó hầu hết công nhân vẫn chưa được công ty thực hiện các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ nặng nhọc độc hại theo quy định của pháp luật dù công ty đã đi vào hoạt động 3 tháng nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here