Nam California: Nổ súng thảm sát 14 người chết 17 bị thương

Vụ nổ súng thảm sát sáng nay, 02-12, đã gây kinh hoàng cả thành phố San Bernardino, Nam California
- Quảng Cáo -

NAM CALIFORNIA – Một vụ nổ súng xảy ra lúc 11 giờ sáng hôm nay, 2-12 giờ địa phương, tại thành phố San Bernardino, Nam California – Hoa Kỳ, khiến ít nhất 14 người chết cùng với 2 nghi can bị cảnh sát bắn hạ. Ngoài ra có 17 người bị thương trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

San Bernardino nằm về phía Ðông Los Angeles, cách khu Little Saigon Orange County khoảng 55 dặm (gần 89 km). Vụ nổ súng đã gây kinh hoàng cả thành phố San Bernardino. Tất cả các trường học, cơ quan chính quyền, đều được lệnh đóng cửa, trong lúc cảnh sát tiếp tục truy lùng nghi can. Đội đặc nhiệm đã được điều động tới hiện trường rà soát bom các tòa nhà trung tâm.

Tin ghi nhận cho biết vụ nổ súng nhắm vào tòa nhà chính của trung tâm Inland Regional, ngay tại khu vực hội trường chính của trung tâm, nơi Sở Y Tế San Bernardino đang tổ chức bữa tiệc tại đây. Có 3 nghi can tham dự vào cuộc nổ súng thảm sát này. Theo các hãng thông tấn có mặt tại chỗ tường thuật, đã có một vụ cãi nhau xảy ra trước đó tại buổi tiệc. Một trong ba tay súng rời buổi tiệc, sau đó trở lại cùng hai người khác. Cả ba đều mang súng trường và bắt đầu xả súng vào đám đông đang dự tiệc tại phòng hội ở tầng trệt của trung tâm.

Theo lời cảnh sát, các nghi can đã có chuẩn bị với súng AK 47 và mang mặt nạ quân sự khi nổ súng. Sau khi nổ súng, theo những nhân chứng, các nghi can đã thoát trên một chiếc xe SUV màu đen được thấy chạy khỏi hiện trường.

- Quảng Cáo -

SanBernadino 021215aCuộc truy lùng các nghi can diễn ra sau đó kéo dài nhiều giờ. Khoảng 3 giờ chiều, cảnh sát bắt đầu rượt đuổi bao vây chiếc xe SUV màu đen có 2 nghi can, một nam một nữ, đang trốn chạy. Đến khu vực cách tòa nhà nơi nổ súng không xa, đã xảy ra đấu súng giữa hai bên, nghi can đã dùng cả bom ống ném về phía cảnh sát.

Vào lúc 5 giờ 40 cùng ngày,  Sở cảnh sát San Bernardino và FBI tổ chức họp báo cho biết hai nghi can đã thiệt mạng tại hiện trường. Hai khẩu súng AK-15 và hai súng ngắn được tìm thấy trong tay các nghi can. Một trong hai nghi can bị cảnh sát bắn chết được xác nhận tên là Syed Farook. Theo hồ sơ đối chiếu, nghi can Syed Farook là nhân viên Sở Y Tế San Bernardino County.

Ngoài ra, cuộc chạm súng đã khiến một cảnh sát bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Theo cảnh sát cho bết, nghi can còn lại cũng đã bị bắt giữ sau vài giờ cảnh sát truy lùng trong khu vực.

Hiện nguyên nhân vụ nổ súng thảm sát chưa được xác định. Các quan chức cũng không loại trừ khủng bố. Theo cảnh sát trưởng San Bernardino nói với truyền thông, thông tin liên quan đến buổi tiệc chỉ là ghi nhận ban đầu.

Ông David  Bowdich, trợ tá Giám đốc FBI văn phòng khu vực Los Angeles cho biết, nhân viên điều tra còn đang tiến hành bố ráp căn chung cư ở thành phố Redlands, California, nơi ở của nghi can.

Cho đến tối cùng ngày, cảnh sát vẫn tiếp tục tuần tra quanh khu vực xảy ra vụ nổ súng thảm sát.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here