Bắc Kinh thú nhận hacker Trung quốc tấn công trang mạng Mỹ

- Quảng Cáo -

Washington DC- Cho đến nay Bắc Kinh vẫn phủ nhận việc Washington tố cáo các trang mạng Hoa Kỳ bị Tin tặc (Hacker) Trung quốc tấn công và cho rằng Trung quốc cũng là một nạn nhân của các Hacker thế giới.

Thế nhưng trong cuộc đối thoại về vấn đề chống Hacker tại Washington DC vào ngày 1 tháng 12 vừa qua giữa ông Quách Thanh Côn (Bộ trưởng Công an Trung quốc) với Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, ông Côn thú nhận rằng các trang mạng Hoa Kỳ bị một số Hacker tấn công, nhưng đây là những kẻ tội phạm đang bị truy lùng chứ chính phủ Trung quốc không dín líu gì cả.

Trong cuộc họp báo vào ngày 02/12/2015, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung quốc là bà Hoa Xuân Oánh không còn phủ nhận việc các trang mạng Hoa Kỳ bị tin tặc Trung quốc tấn công như trước đây nữa mà đã đã lập lại những lời thú nhận của Bộ trưởng Quách rồi cho rằng Trung quốc lẫn Hoa Kỳ đều quyết tâm diệt Hacker.

Khi được hỏi bà nghĩ sao về việc bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào ngày 19/05/2015 đã ra lịnh truy nã 5 sỹ quan quân đội Trung Quốc bị cáo buộc thực hiện hành vi gián điệp mạng vì mục đích kinh tế. Đây là 5 người được cho thuộc lực lượng hacker bí mật, có tên gọi Đơn vị 61398, dưới quyền quản lý và điều hành của chính phủ Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Bà Oánh trả lời nhanh chính phủ Trung quốc không dín líu gì đến Hacker cả rồi tuyên bố kết thúc cuộc họp báo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here