Phóng viên Hoài Nam bị cho nghỉ việc

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Phóng viên Nguyễn Hoài Nam của báo Thanh Niên bị chính thức cho thôi việc ngày 30/11.

Ông Nguyễn Hoài Nam, bút danh Hoài Nam, là tác giả nhiều bài báo được cho là “góp phần mang lại uy tín cho báo Thanh Niên” như “Thâm nhập đường dây hàng lậu Móng Cái; Người ghi hình lâm tặc phá rừng; Giấy kiểm dịch bán như rau; Kinh hoàng heo siêu nạc; Tinh luyện dầu ăn bằng chất tẩy rửa; Nông dân vượt biên đánh bạc; Bí mật hành phi; Hãi hùng công nghệ trồng rau muống; Cảnh sát trật tự cơ động làm luật…”

Trong thông cáo của báo Thanh Niên hôm 20/10, ban biên tập báo Thanh Niên nói phóng viên Nguyễn Hoài Nam “nêu không đầy đủ bản chất nhân-quả của vụ việc, suy diễn theo hướng vu khống, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tờ báo, cần được xem xét và xử lý”.

Hôm 20/10, phóng viên Hoài Nam lên mạng xã hội cáo buộc “tòa soạn trù dập cá nhân bằng luật rừng, bị thế lực bên ngoài tác động ngưng đăng các bài chống tham nhũng, gác bài rồi dùng định mức bài phạt tiền phóng viên…”. Trong các status trên trang cá nhân, ông Nam dẫn đầy đủ những văn bản, băng ghi âm liên quan đến vụ việc.

- Quảng Cáo -

Chủ trương chống tham nhũng của nhà nước CSVN chỉ là đưa ra cho có lệ, vì vậy việc các phóng viên bị trù dập không là điều mới lạ, khi viết về vấn nạn tham nhũng đụng tới các quan chức cao cấp của chế độ. Mới đây ngay cả Tổng biên tập của một tờ báo Người Cao Tuổi như ông Kim Quốc Hoa cũng còn bị khởi tố vì cho đăng những bài báo chống tham nhũng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here