Nga rải bom hóa học trả thù vụ SU-24 bị bắn rơi

Hình ảnh tố cáo Nga rải bom hóa học WP xuống khu vực dân sinh Raqqa, Syria. (hình FB)
- Quảng Cáo -

SYRIA-THỔ NHĨ KỲ – Thế giới đang theo dõi và sẵn sàng lên án Nga qua việc cho phi cơ chiến đấu rải bom hóa học xuống khu vực dân Syria sinh sống gần khu vực thị trấn Raqqa mới đây.

Nhằm trả thù vụ chiếc phi cơ chiến đấu SU-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khiến 1 phi công thiệt mạng, quân đội Nga đã tiến hành công kích khu dân cư ở phía Tây bắc Syria trong chiến dịch gọi là “truy quét khủng bố” của nước này. Những hình ảnh và báo cáo gửi đi hôm nay cho thấy bom Phốt pho trắng (WP – white phosphorus) rất độc hại được rải xuống khu vực thị trấn Raqqa, nơi có cả dân thường đang sinh sống. Dư luận lên án Nga và cho đây là là “tội ác chiến tranh”, vì loại bom hóa học này đã bị nghiêm cấm sử dụng kể từ Công ước Geneva.

Liên quan đến vụ máy bay chiến đấu Nga SU-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, hôm qua 30-11, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu một lần nữa xác quyết, cả ông và Tổng thống Erdogan sẽ không xin lỗi Nga về việc bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga, vì đây là hành động “bảo vệ không phận” của không lực Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo chuyên gia Srdja Trifkovic, cựu giám đốc Trung tâm Quan hệ Quốc tế thuộc Viện Rockford, Thổ Nhĩ Kỳ đang phải gánh chịu hậu quả rất lớn từ vụ này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here