Huế: Tiểu thương vây trụ sở Ủy Ban phản đối dời chợ

Tiểu thương Huế biểu tình vây trụ sở UBND phản đối di dời chợ Phú Hậu, 01-12-2015
- Quảng Cáo -

THỪA THIÊN-HUẾ – Sáng ngày 1-12, hàng trăm tiểu thương mang theo biểu ngữ kéo tới Ủy ban phường Phú Hậu, Thành phố Huế, biểu tình phản đối ép buộc di dời vào chợ đầu mối Phú Hậu mới xây.

Lý do theo các tiểu thương cho biết, hầu hết các tiểu thương phản đối việc di dời về chợ mới bởi giá cho thuê lô quá cao trong khi diện tích lô thì nhỏ hẹp không đủ diện tích buôn bán. Chợ mới chỉ có 236 lô chính, trong khi thực tế bà con buôn bán ở chợ hiện tại có hơn 1.000 người, bao gồm lô chính và lô bạ. Quá trình xây chợ mới cũng không thông báo đến tiểu thương…

Chiều cùng ngày, các hộ tiểu thương đã kéo lên Ủy ban Tỉnh Thừa Thiên-Huế, mang theo băng rôn cầu cứu, với nội dung “Cứu lấy tiểu thương nghèo”, “cứu cho dân nghèo”… Lực lượng công an, cảnh sát cơ động đã được điều động đến nhằm ngăn chận, yêu cầu bà con tiểu thưởng giải tán.

Mặc dù lãnh đạo thành phố Huế đã giải thích với tiểu thương, cho biết đã yêu cầu nhà đầu tư phải có điều chỉnh, buộc nhà đầu tư phải thỏa thuận với UBND TP.Huế, bổ sung thêm các chính sách để hỗ trợ cho bà con; thế nhưng đến chiều tối cùng ngày, bà con các hộ kinh doanh tại chợ Phú Hậu cũ vẫn tiếp tục tập trung tại đây. Phía lãnh đạo tỉnh cho biết đang làm việc với UBND TP.Huế để chỉ đạo giải quyết vụ việc

- Quảng Cáo -

Theo thông báo của chính quyền địa phương, ngày 30-11 là hạn chót để các hộ kinh doanh tại chợ khu hiện nay chuyển sang hoạt động tại chợ đầu mối Phú Hậu mới, đồng thời cho tiến hành đóng cọc bê tông, để rào chợ tạm Phú Hậu cũ. Như trước tình hình đấu tranh quyết liệt của bà con,  ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết chính quyền địa phương kéo dài thời gian buôn bán cho tiểu thương thêm vài ngày, và hứa khi chuyển sang chợ mới, UBND thành phố Huế chỉ đạo không thu phí kinh doanh trong 2 tháng đầu trong dịp Tết sắp đến.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here