Hà Nội lại chặt cây xanh

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Dân Hà Nội lại đang lên ruột vì kế việc chặt hạ những cây xà cừ trên đường Đội Cấn – Bưởi diễn ra vào ngày hôm qua, 1/12/2015, mà người dân Hà Hội không hề được thông báo hay hay biết gì cả.

Cho tới giờ phút này đã có 8 cây xà cừ xanh, độ tuổi khoảng từ 40 đến 50 năm, bị chặt hết cành để sửa soạn đốn hạ. Ngoài ra còn khoảng 20 cây nữa cũng sắp bị đốn hạ trong kế hoạch lần này.

Việc chặt hạ cây do Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Công Viên Cây Xanh Hà Nội tiến hành theo lệnh của Ban Quản Lý Dự Án Đầu Tư Phát Triển Giao Thông Đô Thị Hà Nội với sự cho phép của Sở Xây Dựng Thành Phố.

Theo Ban Quản Lý Dự Án thì “Việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường Vành đai 2”.

- Quảng Cáo -

chặt cây xà cừ 2Vào Tháng 11/2014, đã có hơn 100 cây xà cừ cổ thụ tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đã bị đốn hạ trong vụ thi công dự án đường sắt trên cao Hà Đông – Cá Linh. Vụ đốn hạ lần đó đã khiến một người dân thốt lên như sau: “Đã quen với hàng cây xanh toả bóng mát, giờ bị đốn hạ hết thế hệ chúng tôi tiếc lắm. Sáng ra, chạnh lòng khi thấy đường trống vắng, trơ trụ cột bê tông

Việc chặt hạ cây xanh lần này nữa, mà kế hoạch và dữ kiện chưa được công bố rõ ràng, đã gợi lại ký ức hãi hùng của người dân Hà Nội và cả nước qua vụ chặt 6.700 cây xanh do chính quyền thành phố Hà Nội thực hiện vào đầu năm nay khiến cả nước bùng lên một phong trào phản đối mạnh mẽ chưa từng thấy mà cuối cùng đã khiến Chủ Tịch Hà Nội buộc phải ra lệnh dừng dự án để thanh tra với kết quả là phát hiện nhiều thiếu sót khiến một số cá nhân và tập thể bị kỷ luật ./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here