Nhật báo động vì phi cơ Trung Quốc bay gần các đảo

Không quân Nhật là một trong 5 lực lượng không quân mạnh nhất thế giới.
- Quảng Cáo -

NHẬT BẢN – Các phi cơ chiến đấu của không quân Nhật đã cất cánh nghênh chiến ngay khi có báo động một đoàn 11 máy bay quân sự Trung Quốc bay sát các quần đảo phía Nam Nhật Bản hồi cuối tuần qua.

Tin từ Tân Hoa Xã trích lời phát ngôn nhân của không quân Trung Quốc cho biết các oanh tạc cơ loại H-6K đã tham gia tập luyện đội hình ở phía tây Thái Bình Dương hôm thứ bảy 28-11 vừa qua. Theo nguồn tin AP, đoàn máy bay gồm 8 oanh tạc cơ, 2 máy bay trinh sát và 1 máy bay cảnh báo đi trước, đã bay gần Mijako và Okinawa. Bắc Kinh nói rằng các chiến đấu cơ trong đoàn đang tập luyện đội hình nhằm cải thiện khả năng tác chiến đường dài.

Theo thông báo của Bộ Quốc Phòng Nhật, mặc dù bay sát không phận Nhật, nhưng đoàn phi cơ Trung Quốc không xâm phạm không phận này. Một số đã bay giữa hai đảo, số khác bay sát các đảo lân cận. Tuy nhiên, theo báo chí Nhật thì “hành động mang nhiều oanh tạc cơ bay sát không phận của Nhật là rất bất thường và Bộ Quốc Phòng Nhật điều nghiên xem mục đích của TQ qua sự việc này”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here