Côn đồ CA khủng bố thành viên Lao Động Việt

- Quảng Cáo -


Côn đồ CA khủng bố thành viên Lao Động Việt

Sáng ngày 22 tháng 11, khi cô Minh Hạnh cùng với ông Trương Minh Đức đang có mặt tại khu nhà ở của bộ đội để theo dõi việc 20 công nhân làm giấy uy quyền cho luật sư Hào để giúp kiện công ty Yupoong vì đã sa thải công nhân bất hợp pháp thì có vài chục công an, dân phòng ập vào, dùng vũ lực lôi cô Minh hạnh lên xe, ông Trương Minh Đức chạy trốn qua nhà tập thể cũng bị đuổi theo bắt và công nhân thì bỏ chạy hoãng loạn không khác gì một cuộc bố ráp khủng bố.
DTMHanh_540Trên đường đi đến đồn công an, bọn chúng đã đánh đập dã man cô Minh Hạnh và ông Trương Minh Đức, riêng cô Minh Hạnh đã bị đánh sưng bầm cả mặt và người. Cả hai đều phải nhập viện để chữa trị.

Được biết công ty Yupoong chuyên sản xuất mũ cho Nike, Puma, Adidas…v.v… gần đây đã lấy cớ hoả hoạn để đuổi gần 2000 công nhân mà chỉ bồi thường 1 tháng lương, công nhân bức xúc, muốn kiện công ty. Cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Trương Minh Đức đã đại diện cho công đoàn độc lập Lao Động Việt giúp cho các công nhân này tiếp xúc với luật sư để đòi lại quyền lợi cho họ.

Trước sự kiện này, Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do đã có bản lên tiếng cảm ơn các anh em dân chủ, cơ quan truyền thông, và đại diện các sứ quán đã đến hổ trợ tinh thần cho cô Minh Hạnh và anh Minh Đức đồng thời họ cũng yêu cầu các hãng giầy đã làm tại công ty Yupoong như Adidas, Columbia, Nike, Puma, và Flexfit hãy khuyến cáo Yupoong ngưng đuổi người và thương lượng đúng đắn với ban đại diện do công nhân bầu ra.

- Quảng Cáo -

Trong khi TPP đã được thông qua ngày 5/10 vừa qua và đang chờ đợi thông qua Quốc Hội, việc công an Việt Nam bắt bớ những người bảo vệ quyền lợi cho người lao động là một xâm phạm trầm trọng đến những điều khoản về quyền lao động được công nhân trong hiệp định TPP.

Facebooker Phong Tieu: “Em càng kính phục anh Trương Minh Đức và chị Minh Hạnh bao nhiêu thì em càng khinh bỉ đảng CSVN bấy nhiêu”.

Minh Hạnh (có nick là Tia Chop Nho) đã gửi lời cảm tạ sự giúp đỡ của mọi người: “Minh Hạnh đã nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu và mắt bị xung huyết. Nhưng tinh thần của Minh Hạnh luôn vững mạnh vì có các anh chị em luôn bên cạnh quan tâm săn sóc để Minh Hạnh luôn cảm thấy được sống trong tình yêu thương của tất cả mọi người. Minh Hạnh cũng đã khỏe nhiều và trở về sinh hoạt cuộc sống thường ngày bình thường. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn bằng cả trái tim mình.”

Phiên tòa xử Nguyễn Mai Trung Tuấn

nmttuan-2Ngày 22/11 vừa qua em Nguyễn Mai Trung Tuấn, một thiếu niên chỉ mới 15 tuổi đã bị đưa ra tòa ở Thạnh Hóa, Long An xét xử về tội danh ‘cố ý gây thương tích’ và đã bị tuyên án 4 năm 6 tháng tù giam và phải bồi thường 42 triệu 600 ngàn đồng. Sự việc này đã gây phẩn nộ trên cộng đồng mạng bởi theo dư luận, bản án nầy quá bất công vì em Trung Tuấn chỉ là nạn nhân của sự bạo hành bởi công an khi họ tấn công tàn bạo gia đình của em.
Được biết, gia đình em đã bị cưỡng chế đất đai, chỉ được bồi thường 300 ngàn đồng một mét vuông, trong khi đất tại khu liền kề được bán với giá 25 triệu đồng một mét. Gia đình em không đồng ý và đã bị buộc vào tội chống thi hành công vụ, trong phiên sơ thẩm 15-16/9 vừa qua, cha mẹ em cùng 10 người khác đã bị tuyên án tù tổng cộng 27 năm, Bà Mai thị Kim Hương, mẹ của em Tuấn, bị tuyên 3 năm 6 tháng tù, và cha là Nguyễn Trung Can bị 3 năm tù.

Và với bản án vừa rồi của em Tuấn nhà cầm quyền đã đẩy một gia đình hạnh phúc vào chỗ khốn cùng khi thì từ 1 gia đình 4 người, nay chỉ còn lại một em gái nhỏ 14 tuổi là Nguyễn Mai Thảo Vy phải chịu cảnh không nhà cửa, không gia đình trong hơn 3 năm trước mặt.

Về hành động tạt ắt xít vào nhân viên công lực, lý do mà em bị kết án, nhiều người cho rằng cơ quan giám định đã cố tình đưa mức độ thương tật lên cao để em Tuấn bị rơi vào một mức án quá nặng.

Facebooker Thanh Hieu Bui: “Công an Nguyễn Văn Thuỷ bị thương tật 35% là tạm thời hay vĩnh viễn? Nếu thằng Thuỷ này nghỉ mất sức lao động luôn thì cái biên bản giám định kia còn có cơ sở, chứ bị tạt a xít thương tổn 35% mà vẫn khoẻ như voi để tại vị thì bọn cộng sản không ai trắng trợn lừa đảo hơn chúng nó.”

blog 3Riêng nói về phiên tòa gọi là công khai, nhưng kỳ thực là những người đến tham dự để ủng hộ em đều bị cản trở trên đường đi, và ngay tại tòa án thì họ đã đóng chặt cửa và bắt một cái loa để bên ngoài cho người tham dự nghe, ngay cả người thân nhân duy nhất là em Nguyễn Mai Thoả Vy cũng không được vào tham dự. Tấm hình chụp 2 chiếc loa đứng trơ vơ bên ngoài cổng tòa đã là một trò hề quảng cáo cho phiên tòa gọi là công khai, với bản án đã định trước, tòa chỉ cần nửa ngày để xử một bản án vô cùng phức tạp. Cộng đồng mạng đã gọi đây là một phiên tòa “qua loa’ trên cả 2 nghĩa bóng và nghĩa đen.

Facebooker Nguyen Lam: “Thật là khốn nạn khi đưa một cháu bé 15 tuổi vô tội ra trước vành móng ngựa, đóng chặt cửa phiên tòa, rồi làm mọi cách ngăn cản những người có lương tâm xuống tham dự… Trong phiên Tòa này, chính cháu Nguyễn Mai trung Tuấn mới là người đang kết tội các vị trong phiên tòa, kết tội cái chế độ cường quyền, bất công… Phỉ nhổ vào cái phiên tòa này cho dù kết quả tới đâu…Nhân dân cả nước sẽ không quên…”

Facebooker Long Vo: “Nhà tan, cửa nát. Cha mẹ ở tù. 15 tuổi với cái án 5 năm, nợ 42 triệu. Thời Tây chắc cũng không ác cở nầy.”

Facebooker Tam Trương Minh: “Em không phải là anh hùng chống cộng nhưng em là người dũng cảm bảo vệ quyền sống của mình.”

Facebooker Myhanh Nguyen: “Mấy năm trước, chị Bùi Hằng gặp cậu bé Nguyễn Mai Trung Tuấn lần đầu trong một lần về Long An hiệp thông cùng bà con dân oan. Chị có ấn tượng rất sâu đậm với cậu bé này. Nếu như có thể gửi tới chị một lời nhắn, tôi sẽ nói rằng cậu bé đó can cường lắm, chí tình lắm, và chị nên lấy đó làm điều an ủi. Hôm nay dù kết quả vở tuồng như thế nào đi nữa, cái tên Nguyễn Mai Trung Tuấn đã in sâu vào trái tim của nhiều người.”

Facebooker Tuyet Anh Jethwa: “Hôm nay, một nhà nước luôn leo lẻo: ‘do dân và vì dân’ đưa một cậu bé 15 tuổi ra toà vì em dám đấu tranh cho quyền có nhà ở của em và gia đình. Và, câu nói cuối cùng của em trước toà là “Cháu muốn được về tiếp tục đi học! Tôi thấy sự nhớp nhúa, ô nhục trên cái hình búa liềm!”

Clip tâm tình của em Nguyễn Mai Trung Tuấn:


Dân Oan Trần Văn Sang ra tù trong hạnh phúc

blog 4Ngày 26/11/15 ông Trần Văn Sang đã ra tù và được chào đón nồng nhiệt bởi bà con dân oan Dương Nội với những bó hoa tràn ngập và những tiếng cười và cả nước mắt.

Ông Trần Văn Sang là người sau cùng được thả trong 7 người bị bắt và bỏ tù trong đợt cao điểm đàn áp nông dân giữ đất Dương Nội hồi tháng 3/2014. Ông đã bị đánh đập tàn nhẫn trong khi bị bắt giữ và cả trong nhà tù khiến từ một người mạnh khỏe, nay ông đã trở nên một người tàn phế phải chống nạn để đi. Theo lời chị Cấn Thị Thêu thì an ninh, công an, chính quyền đã lừa anh Sang ra sân vận động Mỹ đình, đánh đập tàn phế và bắt đi mất tích…bà con Dương nội đã tuần hành một tháng liền để đòi người lúc đó.

Facebooker Mai Thanh: “Khi bị bắt là người khoẻ mạnh. Khi về phải ngồi xe lăn. Quá xót xa bà con ko cầm được nước mắt khi nhìn thấy anh.”

Facebooker Hùng Sinh Nguyễn cho biết anh bị bắt cóc vì nhà có 13 ngôi mộ, khi chính quyền cưỡng chế, họ đã ủi cả bãi nghĩa địa san thành bình địa. Đối với người dân quê, mồ mã tổ tiên là nơi linh thiêng, động đến mồ mã ông bà, coi như đã động đến những người thân yêu nhất của họ, thế nhưng, nhà cầm quyền vẫn không nương tay.

Blog 5Ngay sau khi ra tù, bà con dân oan ba miền đất nước đã cùng dân oan Dương Nội tổ chức một buổi họp mặt để mừng anh Trần Văn Sang, trong đó chị Cấn Thị Thêu đã kêu gọi bà con dân oan tiếp tục đấu tranh để đòi quyền lợi của mình. Chị nói: “Chúng ta không đơn độc, chúng ta có bà con dân oan ba miền và các tổ chức XHDS, có bà con trong, ngoài nước, và các tổ chức nhân quyền thế giới đang ủng hộ chúng ta, chúng ta bắt chặt tay nhau, vận dụng sức mạnh toàn dân để bắt nhà cầm quyền trả lại tài sản của chúng ta….”.

Facebooker Hải Lăng Lê: “Cám ơn bà Cấn Thị Thêu luôn đứng mũi chịu sào trong mọi tình huống. Lời phát biểu rất nhân bản, thuyết phục lôi cuốn hơn cả hội nhà văn đảng. Mong dân oan 3 miền mãi mãi đồng tâm hiệp lực đi tìm lại cái đã mất.”

Facebooker Cao Ngo: “Tôi cảm nhận được lời phát biểu của chị Cấn Thị Thêu xuất phát từ trong tâm huyết, rất chân thành và thuyết phục được người nghe. Chị có tài thuyết trình rất lỗi lạc, vượt xa nhiều nhà lãnh đạo trong hệ thống chính quyền đang đàn áp nhân dân.”

Facebooker Dũng Mai: “Cảm ơn những tấm lòng chia sẻ yêu thương đùm bọc bà con Dân oan, cảm ơn chị Cấn Thị Thêu, cháu Trịnh Bá Phương và bà con Dương nội luôn gắn bó bảo vệ nhau.”

Lời kêu gọi của chị Cấn Thị Thêu trong buổi tiệc mừng ông Trần Văn Sang ra tù:

https://www.facebook.com/trinhbaphuong.trinhba/videos/1643339385927758/

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here