Nhà máy giấy An Hòa ở Tuyên Quang gây ô nhiễm nghiêm trọng

Công ty CP giấy An Hòa xả nước thải sản xuất nồng nặc mùi ra sông Lô, gây ô nhiễm nghiêm trọng
- Quảng Cáo -

Nhà máy sản xuất giấy An Hòa tại Tuyên Quang đang là nỗi lo sợ cho dân, vì sự ô nhiễm không khí và nguồn nước do nhà máy thải ra. Người dân có khiếu nại nhưng chính quyền và công ty chưa giải quyết triệt để.

Tuyên Quang: Từ khi công ty được thành lập người dân tại địa phương cứ ngỡ cuộc sống của mình sẽ khá lên, vì người dân sẽ có thêm được việc làm, nhưng không mà theo người dân cho biết thì từ khi nhà máy đi vào hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân bởi tiếng ồn, mùi hôi thối và khối lượng lớn nước thải độc hại xả ra sông Lô, mà đây là nguồn nước chính cho tưới tiêu nông nghiệp và ảnh hưởng tới nước ngầm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Một người dân địa phương cho biết: “Nhà máy này không đơn thuần là nhà máy giấy mà trong nhà máy giấy họ còn có nhà máy sản xuất Axit, nhà máy sản xuất Clo, nhà máy sản xuất một số hóa chất khác nữa. Vì vậy chất thải họ thải ra mương cực kỳ độc, Khi mà thải ra ngoài sông thì những phần bê tông mà ở cống được chảy với mức độ mòn trắng rão ra. Cạnh đó có con cầu đến vào những buổi sáng sớm vào những ngày trời mưa thì bất kể ai đứng ở trên con cầu đó thì có thể nhìn thấy màu trắng xóa chảy dài hàng cây số, mà thậm chí bây giờ người dân ở phía dưới con sông đó không ai giám ăn uống, tắm giặt ở nước đó nữa vì rất độc hại thậm chí cá còn chết. Còn một việc nữa cái mùi thối của nhà máy giấy cách đó không chỉ ngay đó ngửi thấy, mùi thối rất khó chịu từ hóa chất bay lên.”

Một người dân cũng phản ảnh sự độc hại của hóa chất sự dụng trong quá trình sản xuất của nhà máy: “Vừa rồi có một người của công ty An Hòa đã bị tai nạn do bị trượt chân và ngã xuống một cái bể nước thải đó bỏng 90% toàn diện cơ thể”

Người dân đã phản ánh lên chính quyền và nhà máy cũng như kêu gọi các báo đài trong nước về để giúp cho người dân có tiếng nói nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

- Quảng Cáo -

Vào năm 2013 công ty đã bị phạt 227 triệu đồng vì đã xả trộm nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, nhưng hiện nay tình trạng đó vẫn tiếp tục được diễn ra.

Ông Phan Đức Chính nguyên chủ tịch xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và ông cho biết:
“Việc phản ánh của người dân về việc công ty An Hòa xả nước thải chưa xử lý ra môi trường là có cơ sở và điều này đã diễn ra khá lâu rồi, chúng tôi đã yêu cầu công ty có chế độ hỗ trợ cho bà con cũng như cần xử lý rác thải trước khi được xả ra môi trường nhưng đến nay sự việc chưa được giải quyết một cách triệt để”

Ông Phan Đức Chính cũng cho rằng: “việc xây dựng nhà máy vừa tạo công ăn việc làm cho người dân nhưng việc xử lý rác thải cũng như xử lý về nguồn nước để đảm bảo cho cuộc sống của người dân đang là một câu hỏi lớn mà công ty / nhà máy phải trả lời”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here