Nga: sẽ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

- Quảng Cáo -

NGA – THỔ NHĨ KỲ – Vụ phi cơ Nga bị bắn hạ khi vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria bị Nga cho là hành động “gây hấn” của Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay cho biết là Nga đang chuẩn bị áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả việc ngưng các dự án hợp tác đầu tư. Ông nói trong cuộc họp nội các tại Moscow là “chính phủ đã được lệnh đưa ra một hệ thống các biện pháp đáp trả hành động gây hấn này trong các lĩnh vực kinh tế và nhân đạo”, và dự thảo về các biện pháp sẽ có trong vài ngày tới đây.

Trước đó, Nga tuyên bố rằng chiếc máy bay đã bị bắn hạ mà không hề có cảnh báo trong lúc đang tiến hành ném bom Syria hôm 24-11. Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói họ đã ra 10 cảnh báo đối với chiếc phi cơ Nga trước khi bắn hạ trong không phận Thổ,, đồng thời cho công bố đoạn ghi âm để chứng minh. Mấy ngày qua, Nga chờ đợi phía Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, nhưng Tổng thống Vladimir Putin nói Nga vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ các lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng rằng ông không muốn làm căng thẳng leo thang, nhưng “mọi người đều phải tôn trọng quyền của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc bảo vệ biên giới của mình”.

- Quảng Cáo -

Trước sự việc này, Hoa Kỳ, Liên hiệp Âu châu và cả Liên hợp quốc đều lên tiếng kêu gọi hai bên bình tĩnh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here