VN Chính thức hợp pháp hóa việc chuyển đổi giới tính

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Sáng 24/11, Quốc hội VN thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), trong đó có Điều 37 quy định về chuyển đổi giới tính và các quyền, nghĩa vụ liên quan.
Trong tổng số 446 đại biểu có mặt ở hội trường có 399 tán thành điều khoản này, 43 không tán thành, 4  không biểu quyết.

Bộ luật (sửa đổi) gồm 27 chương 689 điều sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2017 thay vì từ giữa 2016 như dự kiến trước đó.
Điều 37, Bộ luật này quy định: “Việc chuyển đổi giới tính được thực hiện theo quy định của luật. Cá nhân đã chuyển đổi giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có các quyền nhân thân phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi theo quy định của Bộ luật này và luật khác có liên quan”.

Người chuyển giới (transgender) hay còn gọi là hoán tính, là trạng thái tâm lý giới tính của một người không phù hợp với giới tính của cơ thể. Chẳng hạn, một người sinh ra với cơ thể nam nhưng cảm nhận giới tính mình là nữ hoặc một người sinh ra với cơ thể nữ nhưng lại cảm nhận giới tính của mình là nam. Cảm nhận này không phụ thuộc vào việc người đó có làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay chưa. Trong trường hợp người chuyển giới mà thực hiện phẫu thuật theo giới tính mình mong muốn gọi là người chuyển giới đã phẫu thuật.

Theo Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em, Bộ Y tế cho biết, VN hiện có khoảng 600 người đã thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ và ngược lại. ​

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here