Rút quyết định xử phạt không có trong luật pháp

- Quảng Cáo -

AN GIANG – Chiều ngày 23 tháng 11 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã chủ trì một phiên họp với các sở, ngành của tỉnh để xét lại việc xử phạt 3 cán bộ nói xấu Chủ tịch trên Facebook có đúng luật hay không.

Kết quả là yêu cầu sở Thông tin và Truyền thông phải rút quyết định xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên ) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Điện lực An Giang).
Đảng ủy Khối dân chính Đảng và Sở Công Thương cũng phải rút quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền đối với bà Phan Thị Kim Nga (Phó văn phòng Sở Công Thương). Thường trực UBND tỉnh sẽ tiếp tục họp kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với các cơ quan tham mưu đã ra các quyết định chưa chuẩn, thiếu cân nhắc.

Được biết vào ngày 16/11/2015, ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng đoàn Thanh tra tỉnh An giang đã ký phạt 3 người kể trên mà theo luật sư Nguyễn Trường Thành là Thanh tra Hiễn đã căn cứ vào luật không có để xử phạt là sai, bản thân ông Thanh tra cũng không biết được các đương sự sai cái gì, vi phạm quy định nào của pháp luật.

Cư dân mạng ở Việt Nam đã lên tiếng chê bai việc xử phạt này và nêu ra rất nhiều vụ xử phạt sai trái trước đây, chính vì thế mà UBND tỉnh An Giang phải rút lại việc xử phạt như vừa nói trên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here