Dân oan sát cánh đòi công lý cho LS. Trần Vũ Hải

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 12-11-2015, Luật sư Trần Vũ Hải đã bị một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động bao vây bắt cóc đưa lên xe chở về đồn Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Hành vi khủng bố, bắt người trái phép của Công an HN đã gặp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ Ls Trần Vũ Hải và những người ủng hộ ông.

Rất đông bà con dân oan, luật sư, bạn bè, các nhà hoạt động XHDS, cộng sự đã kéo đến trụ sở CA để đòi trả người. Tất cả mọi người cùng đoàn kết, bắt chặt tay nhau tranh đấu vì công lý.

Đến 15h trước sự đấu tranh kiên quyết, những kẻ giam giữ Ls. Hải đã phải nhượng bộ thả ông ra.

Nhưng Ls. Hải đã không đồng ý ra về, ông quyết ở lại và tuyên bố sẽ tuyệt thực đến chết nếu công lý không được thực thi.

- Quảng Cáo -

Tại trụ sở CA Xuân La, ông đã công khai phản đối và tuyên bố:
– Họ đã bắt giữ tôi như một con chó,lôi tôi đi như một con lợn. Tôi phản đối.
– Giữa thủ đô được coi là hòa bình này đã có việc tước bỏ nhân phẩm của luật sư.

Lúc 9 giờ 35 tối ngày 12-11, sau khi CA lập biên bản và Ls. đã nộp bản tố cáo về việc bắt, giữ người trái pháp luật dài 11 trang trực tiếp cho Trưởng công an quận Tây Hồ và Trưởng công an phường Xuân La, LS. Trần Vũ Hải đã rời trụ sở công an Xuân La trong vòng tay chào đón của mọi người, và về nhà an toàn.

Được biết, LS. Hải đã làm đơn và mời LS Trương Chí Công khởi kiện vụ bắt giữ người trái pháp luật của CA Xuân La sáng nay 12-11.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here