LS. Trần Vũ Hải bị bắt vì kêu gọi giới luât sư tuần hành

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Sáng hôm nay, 12-11, Luật sư Trần Vủ Hải đã bị một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động bao vây bắt cóc lên xe chở về đồn Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Theo cấp báo trên FB LS. Võ An Đôn, từ tối hôm qua có rất nhiều người mặc thường phục rình mò suốt đêm tại nhà riêng của luật sư Trần Vũ Hải ở khu đô thị Cipura, thành phố Hà Nội. Được biết trước đó trong ngày, luật sư Trần Vũ Hải đã cùng một số luật sư tích cực kêu gọi giới luật sư tuần hành đến Bộ tư pháp và Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư, đồng thời yêu cầu Công an Hà Nội khởi tố những người tham gia vụ hành hung đánh luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân hôm 3-11.

Con trai LS. Hải với tên FB là Hoang Tran đã lên iếng kêu cứu việc bố mình bị bắt không lý biết lý do sáng nay. Lời kêu cứu của con trai LS. Hải rằng “Hãy cứu bố tôi. Tôi là Hoang Tran, con trai ls TVH. Bố tôi sáng nay đã bị 10 người ko mặc đồng phục tự gọi là cs hình sự đã dùng vũ lực bắt bố tôi lên xe. Bố tôi vừa gọi cho tôi, bảo là hãy đến công an phường Xuân La làm việc và giải cứu bố…”

LS. Võ An Đôn cho biết, hiện tại luật sư Trần Vũ Hải rất lo vì đang ở một mình tại đồn công an, không biết chuyện gì sẽ xảy ra, và đòi hỏi phải có mặt vợ con và luật sư cùng tham gia làm việc. LS. Đôn kêu gọi giới luật sư đồng nghiệp ở Hà Nội đến hỗ trợ, bảo vệ luật sư Trần Vũ Hải đang bị tạm giữ tại Công an phường Xuân La.

- Quảng Cáo -

Dưới đây là đoạn video Luật sư Trần Vũ Hải lên tiếng tại trụ sở Công an Xuân La ở Hà Nội, sau khi bị một nhóm người nhận là cảnh sát hình sự dùng vũ lực bắt cóc đưa về đây: “GIỮA THỦ ĐÔ ĐƯỢC COI LÀ HÒA BÌNH NÀY ĐÃ CÓ VIỆC TƯỚC BỎ NHÂN PHẨM CỦA LUẬT SƯ.”

Nguồn video: FB Khang Phan
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here