Indonesia đe dọa kiện Trung Quốc về quần đảo Natuna

- Quảng Cáo -

Chính quyền Jakarta có thể kiện Bắc Kinh trước Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC). Đây là lời đe dọa được nhân vật phụ trách an ninh Indonesia đưa ra vào hôm nay, 11/11/2015 tại Jakarta.

INDONESIA – Theo hãng tin Anh Reuters, phát biểu với các phóng viên, ông Luhut Panjaitan, Bộ trưởng đặc trách Điều phối Chính trị, Pháp lý và An ninh, đã xác định rằng Jakarta đang làm việc hết sức chặt chẽ với Bắc Kinh trên vấn đề đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông ăn vào vùng quần đảo Natuna của Indonesia.

Yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh trên gần như toàn bộ Biển Đông được thể hiện trên một tấm bản đồ gồm chín đường gián đoạn bao trùm vùng biển trung tâm của Đông Nam Á, ăn luôn vào vùng đặc quyền kinh tế của các nước trong vùng, trong đó có khu vực quần đảo Natuna của Indonesia.

Trái với Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan, Indonesia không có tranh chấp với Trung Quốc về Biển Đông, nhưng Jakarta rất bất bình trước yêu sách của Trung Quốc đối với một phần quần đảo Natuna, bị cho là không có cơ sở pháp lý.

- Quảng Cáo -

Lời đe dọa của Indonesia được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc hiện đang bị Philippines kiện ra trước Tòa án Trọng tài Thường trực tại La Haye về các yêu sách chủ quyền quá đáng tại Biển Đông. Đây là một vụ kiện mà Bắc Kinh từ chối tham gia, nhưng vẫn không ngăn cản được việc Tòa án tiếp tục xem xét đơn kiện của Manila.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here