Vụ 2 luật sư bị đánh: Đoàn Luật sư HN không đồng tình kết quả điều tra

CA hop báo công bố kết quả điều tra 2 luật sư bị đánh: do "phóng ô tô gây bụi"!
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Hôm nay, 11-11, ngay sau khi Công an Hà Nội họp báo công bố kết quả điều tra liên quan đến việc 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh khi đi tiếp xúc gia đình thân chủ Đỗ Đăng Dư, trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Đoàn Luật sư Hà Nội lên tiếng bày tỏ không đồng tình kết quả điều tra vội vàng, không khách quan của cơ quan này.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều ngày10-11, Công an Hà Nội cho biết, nguyên nhân khiến hai luật sư bị đánh là do “phóng ô tô gây bụi”, và cho công bố 8 đối tượng đánh hội đồng 2 Luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân. Qua buổi họp báo, Đại tá CA Nguyễn Văn Viện cũng cho biết, “hiện nay chưa có kết quả giám định thương tích đối với các nạn nhân nên chưa có căn cứ để khởi tố vụ án vào thời điểm này”.

Trao đổi với báo chí sáng nay, luật sư Phan Trung Hoài, Phó Chủ nhiệm Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, việc thông tin của Công an Hà Nội như báo chí đăng tải nảy sinh nhiều vấn đề khiến giới luật sư băn khoăn liên quan đến pháp lý, ngay như việc Công an Hà Nội đã vội “công bố thông tin trong khi thể thức xác minh và đối chất, giám định tỉ lệ thương tật chưa hoàn tất”. Và theo ông, cho dù chưa có kết quả giám định thương tật của 2 luât su, “nhưng riêng hành vi của các đối tượng hành hung người giữa thanh thiên bạch nhật, gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng thì cần phải khởi tố vụ án hình sự chứ không phải chờ giám định thương tật”

Ngoài ra Ls. Hoài cũng nêu lên câu hỏi mà dư luận hiện đang quan tâm dựa theo chuỗi dữ kiện: Luật sư bị hành hung không phải vì đi dường gây bụi bẩn mà diễn biến sự việc liên quan đến việc hai luật sư đến gặp bà Mai, mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư, để xác định yêu cầu của bà. “Điều này cơ quan cảnh sát điều tra chưa làm rõ?”

- Quảng Cáo -

Cùng lúc trong sáng nay, với tư cách là Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội – Trưởng ban bảo vệ quyền lợi luật sư, ông Trần Đình Triển cho hay “không đồng tình với kết luận không khách quan của cơ quan điều tra. Ông cho biết, Đoàn luật sư Hà Nội dự kiến họp và mời hai luật sư lên để làm việc. Nếu đi đến thống nhất, Đoàn Luật sư Hà Nội sẽ tổ chức họp báo thông tin về quan điểm của Đoàn luật sư Hà Nội.

Tin giờ chót ghi nhận được, một nhóm hơn 200 Luật sư cùng luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân dự định sẽ tham gia buổi tuần hành đến Bộ tư pháp, VKS ND Tối cao và Công an TP. HN để trao văn bản “yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi trong tố tụng hình sự và dân sự”, đồng thời  “đề nghị Công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân trong khi đi tác nghiệp tại Chương Mỹ vào chiều ngày 03/11/2015.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here