Bầu cử Myanmar tốt đẹp vượt mức trông đợi

- Quảng Cáo -
Myanmar – Ngày 11/10 cuộc bầu phiếu tự do đã diễn ra tốt đẹp vượt mức trông đợi. Đó là lời nhận định của Viên Trưởng Toán Quan Sát của EU.

Các quan sát viên của Liên minh châu Âu  cho biết là  cuộc bầu cử  tự do toàn quốc đầu tiên của Myanmar trong 25 năm qua  đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, cũng cần phải có thêm các cải cách để  bảo đảm cho các cuộc bầu cử thật sự tự do, trong tương lai.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Yangon, Trưởng toán quan sát EU,  Alexander Graf Lambsdorff ca ngợi Myanmar về một tiến trình bầu cử tương đối êm thắm và trơn tru vào hôm Chủ Nhật 8 tháng 11. Ông nói “ Quá trình này đã tốt hơn so với nhiều dự đoán trước đó. Nhưng cũng có một  sự thật là cần phải có  cải cách nhiều hơn nữa để  bảo đảm cho các cuộc bầu cử thật sự tự do trong tương lai,”.

Alexander Graf Lambsdorff cho biết “Tiến trình bỏ phiếu cũng như hoạt động ở các phòng phiếu, thì 95% được  đánh giá là tốt, và đó là một con số rất cao”.

Người trưởng phái đoàn quan sát viên  của EU cũng kêu gọi việc mở rộng sự tham gia nhiều hơn của phụ nữ cũng như của các thành phần thuộc các dân tộc thiểu số vào tiến trình chính trị.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here