Nhật-EU đề xuất Nghị quyết lên án Bắc Hàn vi phạm Nhân Quyền

- Quảng Cáo -

Geneve- Ngày 05/11/2015 trong buổi họp định kỳ của Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại Genave, Nhật Bản và EU đã đệ nạp một Nghị quyết yêu cầu lên án Bắc Triều Tiên vi phạm Nhân quyền.

Đại sứ của EU tại Liên Hiệp quốc phát biểu rằng tình trạng nhân quyền ở Bắc Triều Tiên cho đến nay vẫn chẳng có gì cải thiện. Là con người, chúng tôi không thể làm ngơ trước việc nhân quyền của người dân xứ này vẫn bị bức hại, yêu cầu chính quyền Bình Nhưỡng hãy ngưng ngay việc đàn áp nhân quyền.

Trước đó vào ngày 29/10/2015, báo cáo viên của Liên Hiệp Quốc là ông Marzuki Darusman sau khi đưa ra những bằng chứng cụ thể về chuyện các tù nhân chính trị ở Bắc Triều Tiên bị tra tấn dã man rồi yêu cầu chính quyền Bình Nhưỡng phải ngưng ngay việc tra tấn này.

Hiện diện trong buổi họp, Đại diện của Bắc Triều Tiên là ông Thôi Minh Nam đã cực lực phản đối, cho rằng tất cả bằng chứng đó đều là ngụy tạo. Việc lính Mỹ bỏ bom lầm một bịnh viện ở A-Phú-Hãn đã làm cho biết bao nhiêu người thiệt mạng rõ ràng là một sự xâm phạm nhân quyền hết sức trầm trọng thế mà không ra Nghị quyết lên án, trong khi đưa bằng chứng ngụy tạo để lên án chúng tôi.

- Quảng Cáo -

Theo các tổ chức Nhân quyền thế giới thì ra Nghị quyết để bắt chính quyền Bình Nhưỡng phải tôn trọng nhân quyền là việc làm chính đáng, nhưng cần phải có việc chế tài đi kèm mới mong có hiệu quả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here