Thư ngỏ gửi Phạm Bình Minh của một cựu nhân viên ngoại giao CHXHCNVN

- Quảng Cáo -

Thư ngỏ gửi Anh Phạm Bình Minh.

Em Đặng Xương Hùng đây. Em xin không đề chức vụ của Anh, vì thư ngỏ này em mong muốn gửi tới Anh với tư cách Anh là con trai Bác Nguyễn Cơ Thạch.

Khi Anh vào Trung ương, được cử làm Bộ trưởng Ngoại giao, rồi Phó Thủ tướng, mọi người nhất là ở Bộ Ngoại giao, hết sức vui mừng, không chỉ vì Anh rất xứng đáng, mà còn vì một thầm ước quan trọng hơn, đó là : Anh là con trai của cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch.

Anh Minh, đất nước ta đang rất cần những nhân vật Anh Minh !

- Quảng Cáo -

Ngày mai, 5/11/2015, Tập Cận Bình sẽ sang Việt Nam. Theo thông tin bên ngoài được biết, Tập Cận Bình sẽ phát biểu trước Quốc hội Việt Nam. Đây là lịch trình mang một hậu quả hết sức tai hại cho tương lai dân tộc. Em xin được ví nó như Thành Đô 2 vậy.

Khi thăm Mỹ, Tập Cận Bình đã ngang nhiên tuyên bố trước Tổng thống Obama rằng : “Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông)  thuộc về Trung Quốc từ thời cổ đại”. Không có lý do gì ngăn cản Tập Cận Bình phát biểu tương tự như vậy trước Quốc hội Việt Nam.

Anh Minh, Bộ Ngoại giao nên chuẩn bị một kịch bản đập lại Tập Cận Bình ngay lập tức tại diễn đàn. Theo em, người thực hiện phù hợp nhất là Anh Minh, đơn giản chỉ vì : « Tôi là con trai của Ông Nguyễn Cơ Thạch ». Các bạn ở Bộ Ngoại giao có thừa khả năng để khéo léo chuẩn bị giúp Anh một nội dung phù hợp. Miễn sao ngầm mang một thông điệp : « Cha tôi đã cảnh báo về một thời kỳ Bắc thuộc mới, thì tôi là người tuyên bố nó chấm dứt từ đây ».

Em chúc Anh và các bạn ở Bộ Ngoại giao sức khỏe và thành công.

Em thành thật xin lỗi Anh nếu những điều nói trên Anh không thích.

Đặng Xương Hùng, Genève 4/11/2015

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here