Biểu tình hoành tráng phản đối Tập Cận Bình

- Quảng Cáo -
Sài Gòn – Đúng hai giờ chiều ngày 4/11/15 một cuộc biểu tình phản đồi chuyến thăm VN của Tập Cận Bình do CLB Lê Hiếu Đằng khởi xướng đã quy tụ được rất đông đảo các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và các nam nữ thanh niên cùng tham dự.

Cuộc mít tinh đã diễn ra dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo trong không khí hùng tráng và cảm động. Rất nhiều anh chị em đã bị chặn ngay tại nhà như  nhà báo Phạm Chí Dũng, nhà báo Nguyễn Quốc Thái, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, nhà văn Phạm Đình Trọng và ngay cả anh Huỳnh Kim Báu – Chủ nhiệm CLB Lê Hiếu Đằng. Tuy nhiên, cuối cùng đã có đến trên một trăm nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ đã có mặt. Nhà thơ Phan Đắc Lữ cũng đột ngột xuất hiện dù anh đã bị công an chặn ngay từ lúc 11:30. Khi được hỏi anh chỉ cười cười, giải thích: “Thì mình chui rào!”.

Anh chị em mặc áo No Xi, giương biểu ngữ “Tập Cận Bình trả Trường Sa, Hoàng Sa cho Việt Nam”, “Respect International Laws: Out of Vietnam’s Waters”, “Quốc hội Việt Nam hãy đón Tập Cận Bình với khí thế Diên Hồng”….cùng hô vang các khẩu hiệu phản đối Tập Cận Bình.

Đông đảo các lượng an ninh thường phục, “dân quân tự vệ” đã được điều đến. Tất cả được trang bị dùi cui, khiên hộ thân cùng với vài chục máy quay phim, máy chụp hình. Buổi mít tinh đã chấm dứt bằng cuộc tuần hành của các bạn trẻ thuộc nhóm NO-U Sài gòn vòng quanh tượng đài và trung tâm đường Nguyễn Huệ

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here