Quảng Cáo

Liên đoàn Luật sư VN đề nghị khởi tố vụ hành hung luật sư

Luật sư Trần Thu Nam (phải) cùng đồng nghiệp là luật sư Lê Văn Luân (trái) bị công an hành hung hôm 3-11-2015

Quảng Cáo

HÀ NỘI – Sáng nay 4-11, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ côn an hành hung trọng thương 2 luât sư trong vụ án Đỗ Đăng Dư, với đơn đề nghị khởi tố vụ án. Cơ quan công an buộc đã phải vào cuộc điều tra vụ việc.

Trước đó, chiều hôm qua 3-11, Luật sư Trần Thu Nam cùng đồng nghiệp là luật sư Lê Văn Luân tới nhà của bà Đỗ Thị Mai, mẹ của Đỗ Đăng Dư, người bị đánh chết tại nhà tạm giam, để xác minh về việc bà bị Công an Hà Nội áp lực “phải từ chối luật sư” bảo vệ quyền lợi của gia đình. Khi ra về cả 2 Ls Nam và Ls Luân đã bị tám người bịt mặt khẩu trang, chặn đầu xe ô tô hành hung, đánh đập dã man..

Sự việc xảy ra trên địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Khu vực 2 luật sư bị hành hung có camera ghi lại toàn bộ sự việc.

Qua xác nhận của luật sư Trần Đình Triển sáng nay, với tư cách là Phó Đoàn Luật sư, Trưởng ban bảo vệ luật sư, thuộc Liên đoàn Luật sư TP Hà Nội, ngay chiều ngày hôm qua khi xảy ra vụ hành hung được cử xuống hiện trường xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ để nắm thông tin, ông chứng kiến 2 luật sư mình đầy thương tích, quấn đầy bùn đất vì phải bỏ chạy xuống ruộng. Luật sư Trần Thu Nam trong tình trạng mặt mũi sưng bầm với đầy máu.

Theo đánh giá của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đây là vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư. Liên đoàn Luật sư VN đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của 2 luật sư nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Riêng về vụ án Đỗ Đăng Dư, Liên đoàn Luật sư Việt Nam một lần nữa cũng đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét giải quyết cấp giấy chứng nhận cho các luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là những người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là Đỗ Đăng Dư theo văn bản của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trước đây.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux