Trẻ em lại chết oan sau khi chích ngừa ‘5 trong 1’

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Liên tiếp xảy ra các vụ chết người sau khi chích vắc-xin “5 trong 1” Quinvaxem cho các trẻ nhỏ, khiến người dân lo sợ, trong khi Ngành Y Tế cho biết phải “chờ ý kiến của chính phủ để thay loại thuốc mới.”
Trả lời truyền thông, ngày 30 tháng 10, ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng, Bộ Y Tế, xác nhận: “Từ đầu năm 2015 đến nay đã có 16 trường hợp phản ứng nặng (tím tái, khó thở); có 8 ca chết sau khi chích Quinvaxem “5 trong 1,” phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do vi khuẩn Hib.”
Ông Phu cho biết, dù trước đó, các phương án thay thế cũng đã được đặt ra nhưng khó khăn nhất vẫn là nguồn vắc-xin và kinh phí. Hơn nữa, nhà sản xuất vắc-xin có thành phần vô bào trên thế giới cũng chưa thể đáp ứng ngay nhu cầu thay thế của Việt Nam.
Tờ Người Lao Động dẫn thống kê trong năm 2014 về các tai biến sau tiêm Quinvaxem đã ghi nhận, gần 10 trẻ em ở Việt Nam chết sau khi chích. Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cũng đã tìm ra 9 ca phản ứng liên quan đến vắc-xin này.
Thế nhưng, Bộ Y Tế Việt Nam vẫn tiếp tục dùng vắc-xin Quinvaxem chích ngừa cho trẻ, khiến có thêm nhiều ca tử vong.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here