Chiến dịch chống chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình đến VN

Phản đối tiếp rước Tập Cận Bình đến VN.
- Quảng Cáo -

Vào ngày 5-6/11/2015 này, chủ tịch TQ Tập Cận Bình sẽ sang thăm Việt Nam, chuyến viếng thăm này đã bị cộng đồng mạng chống đối từ hơn tháng nay và càng gần ngày thì sự chống đối càng quyết liệt hơn. Sự chống đối được thể hiện cả trên mạng và ngoài đời.

Khẩu hiệu phản đối đón tiếp Tập Cận Bình đến VN.
Khẩu hiệu phản đối đón tiếp Tập Cận Bình đến VN.

Các Facebooker đã đồng loạt đổi avatar với những khẩu hiệu như: No-Xì, Xì-Jinping hãy cút xéo,….và họ cũng đã viết những lời phản đối đăng trên tường hay rồi chụp hình mang những tấm bản ghi các câu phản đối như nghệ sỹ Kim Chi đã viết “không tiếp kẻ chiếm biển đảo VN Tập Cận Bình” hay viết nặng hơn như của JB Nguyễn Hữu Vinh: “Tôi phản đối rước giặc vào nhà – Tập Cận Bình, tên xâm lược bẩn thỉu, hãy cút đi”.

Được biết, lần này, Tập Cận Bình cũng đã được sắp xếp để nói chuyện tại Quốc Hội VN, đây là một điều hiếm trong các bang giao quốc tế, và đã khiến Facebooker Dũng Mai phải lên tiếng: “Theo thông lệ Quốc tế, nguyên thủ Quốc gia của một nước tới thăm một Quốc gia khác có thể sẽ phát biểu, nói chuyện trước một cử tọa là sinh viên một trường đại học nào đó. Tập Cận Bình thì khác hẳn. Ông ta đã có một chương trình nói chuyện trước Quốc hội – cơ quan “quyền lực cao nhất” của Việt Nam và được phía lãnh đạo Việt nam quy thuận. Một hàm ý “dạy bảo” khá rõ ràng.”

Trang fanpage Việt Tân đã làm một cuộc khảo sát với câu hỏi: “Tàu Mỹ vừa đến Trường Sa – Tàu “Lạ” Tập Cận Bình sắp đến VN – Bạn sẽ HOAN NGHÊNH hay nói “CÚT XÉO” với Tập Cận Bình?”

Nói không với Tận Cận Bình.
Nói không với Tận Cận Bình.
- Quảng Cáo -

Kết quả là đã có gần 5000 người tham gia trả lời, trong đó chỉ có 13% là đồng ý, còn lại 87% không muốn Tập Cận Bình đến VN.

Như thế đã rõ ràng là trong khi Đảng và Nhà Nước CSVN trải thảm đỏ đón tiếp Tập Cận Bình như một quốc khách, thì đại đa số người dân đã nói KHÔNG với Tập Cận Bình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here