Người dân bắt đầu mặc áo thun phản đối Tập Cận Bình

Người dân mặc áo thun với chữ No Xi để nói Không với họ Tập
- Quảng Cáo -

Từ hôm qua, có những người mặc áo thun với chữ No Xi đã xuất hiện trên đường phố ở Sài Gòn và Hà Nội để phản đối chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa kiêm Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc vào ngày 5 và 6 tháng 11 tuần này.

Tên phiên âm tiếng Anh của ông Tập Cận Bình là Xi Jinping, và chữ No Xi hàm ý nói Không với họ Tập.  Những người mặc áo thun trên đã lấy mẫu biểu ngữ từ mạng xã hội khi dân cư trên mạng Facebook đang phát động phong trào “Tuần Lễ No Xi” với các hình Avatar biểu thị chính mình đồng loạt cùng một mẫu như bên đây.NoXi

Trong khi nhà nước Việt Nam chuẩn bị đón tiếp lãnh đạo nước Hoa Lục, thì nhiều người dân đã bày tỏ không hoan nghênh chào đón ông Tập và phản đối chuyến viếng thăm của ông này.

Ngày 15 tháng 10, 127 công dân đã ký tên vào bảng lên tiếng nêu lên ý đồ xâm thực và bành trướng trái với công ước quốc tế của nhà cầm quyền Hoa Lục và bày tỏ thái độ phải nói Không với họ Tâp.

- Quảng Cáo -

Rạng sáng mùng 1,  nhiều đoàn thể đã cùng ký tên và rải hàng ngàn truyền đơn tại Sài Gòn phản đối chuyến viếng thăm của ông Tập Cận Bình như theo bản tin trước đây của Chân Trời Mới Media.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here