Viện phí tăng từ 2 – 7 lần từ tháng tới

- Quảng Cáo -

Tại cuộc họp báo chiều 26/10, cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, kể từ ngày 15/11 tới đây, giá 1.800 dịch vụ y tế sắp tăng mạnh, trong đó đa số dịch vụ sẽ tăng 2-7 lần so với hiện nay. Theo lộ trình thì đến ngày 1/3/2016, viện phí sẽ còn tăng tiếp một đợt nữa.

Theo thống kê của cơ quan này, trong số các dịch vụ cơ bản, giá khám bệnh sẽ tăng từ 2-4 lần tùy hạng bệnh viện, lên mức 30-39 ngàn đồng/lượt khám thông thường, trường hợp mời chuyên gia đến hội chẩn sẽ tính 150-200 ngàn đồng/lượt.

Theo Bộ Y tế, việc điều chỉnh tăng giá viện phí và thực hiện đồng đều theo hạng bệnh viện không phân biệt ở tỉnh nào, dù đồng bằng hay miền núi.

Trả lời báo chí về tác động của viện phí mới đến người bệnh, ông Phạm Lương Sơn – Trưởng ban thực hiện Chính sách Bảo hiểm y tế cho biết, trước mắt viện phí mới sẽ áp dụng với nhóm bệnh nhân có bảo hiểm y tế chiếm 73% dân số. Còn lại 27% dân số (tương đương 25 triệu người) chưa có bảo hiểm y tế, dự kiến mức viện phí mới tăng cao kể trên cũng sẽ áp dụng với nhóm bệnh nhân này trong 2016.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here