Hơn 8 năm giải quyết chưa xong chiếc boeing vô chủ ở Nội Bài

Chiếc máy bay Boeing 727-200 vô thừa nhận đậu ở sân bay Nội Bài 8 năm qua
- Quảng Cáo -

Chiếc máy bay Boeing 727-200 vô thừa nhận đậu ở sân bay Nội Bài 8 năm qua, từ ngày 1-5-2007 do trục trặc kỹ thuật, đến nay vẫn nằm ì dầm mưa dãi nắng tại đây, số tiền lưu sân đỗ tính ra đã lên đến hơn 600.000 USD.

Nguồn gốc chiếc máy bay Boeing này là của hãng hàng không Royal Khmer Airlines, Campuchia. Cục Hàng không VN đã nhiều lần thông báo cho chủ nhân về hiện trạng chiếc máy bay, và yêu cầu di dời khỏi sân bay Nội Bài cũng như thanh toán phí lưu đỗ, nhưng không có ai nhận. Trong khi đó, nhà chức trách Campuchia cho biết đã xóa đăng ký khỏi quốc tịch máy bay này.

Vấn đề thanh lý đấu giá chiếc máy bay vô thừa nhận này đã nhiều lần được đặt ra, nhưng không được tiến hành, bởi không có quy định về bán đấu giá máy bay ở Việt Nam.

Mới đây, Học viện Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xin chiếc máy bay Boeing 727-200 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines bị bỏ tại sân bay Nội Bài để làm giáo cụ thực hành, thực tập, và đang chờ đợi giới chức thẩm quyền trả lời.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here