Trung tâm y tế Nha Trang phun thuốc “diệt muỗi” nhưng người dân “lãnh đủ”

- Quảng Cáo -

Với cách làm việc vô trách nhiệm, vô cảm, trung tâm y tế Nha Trang đã khiến nhiều người dân ngất xỉu vào bệnh viện.

Theo tin tức thì tình hình sốt xuất huyết Dengue đã vượt ngưỡng số mắc trung bình 5 năm trước đó, đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ thành dịch lớn. Hiện nay toàn tỉnh Khánh hòa đã có 3.245 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 ca chết.

Trước sự kiện này, Trung tâm y tế dự phòng thành phố Nha Trang đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi phòng dịch sốt xuất huyết vào ngày 20 tháng 10. Tuy nhiên, thay vì muỗi chết, thì hàng loạt người dân đã phải nhập viện, vì xe chạy đến đâu phun ào ào đến đó, xịt thẳng vào nhà, mùi thuốc nồng nặc khiến cả nhà hoảng loạn, trẻ em, người già choáng váng rồi ngất xỉu.

Có nhiều nhà dân sáng sớm vừa ngủ dậy, bị thuốc xộc thẳng vào nhà, người lớn đã lăn ra ngất, trẻ em thì bị chảy máu mũi, nôn mửa. Các quán bán hàng ăn sáng ven đường cũng được chung hưởng “món lạ” này, làm khách chạy tán loạn.

- Quảng Cáo -

Theo quy định, chính quyền địa phương phải thông báo rộng rãi đến người dân trước khi tổ chức phun thuốc ít nhất một ngày để di dời những người già yếu, trẻ em, người bị bệnh tim, bệnh hen ra khỏi vùng được phun thuốc.

Nói về sự việc này, ông Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa – biện bạch rằng đây không phải là lần đầu tiên thành phố sử dụng biện pháp này ở Khánh Hòa, nên cán bộ y tế “rất có kinh nghiệm, kỹ thuật phun, bảo đảm đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên.”

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here