Tin nóng: Bom lại nổ ở Trung Quốc

Hiện trường nơi vụ nổ tại thành phố Bồng Lai tỉnh Sơn Đông, của Trung Quốc sáng 23-10, gần khu chợ tấp nập người mua sắm. Ảnh: SCMP Hình
- Quảng Cáo -

Thêm một vụ nổ bom vừa xảy ra sáng lúc 8 giờ sáng ngày 23-10 tại thành phố Bồng Lai (Penglai), thuộc tỉnh Sơn Đông (Shandong) của Trung Quốc.

Có ít nhất ba người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một chiếc xe phát nổ tại gần khu chợ tấp nập người mua sắm ở thành phố Bồng Lai

Tờ South China Morning Post đưa tin, theo lời một quan chức địa phương cuộc điều tra đã được tiến hành ngay sau khi nghi vấn ban đầu cho thấy vụ nổ là đáng ngờ. Vụ nổ xảy ra trong lúc đường phố bên ngoài các cửa hàng dầy đặc xe cộ qua lại đã gây các đám cháy tạo quang cảnh hổn loạn trên đường.

Các vụ tấn công gây nổ thường xuyên xảy ra trong thời gian qua ở Trung Quốc do người dân bất mãn, trong khi nhà cầm quyền luôn tuyên truyền rằng xã hội an ninh.

- Quảng Cáo -

Sau vụ nổ lớn ở thành phố cảng Thiên Tân gây thiệt hại lớn, hồi cuối tháng qua, vào ngày 30-9, hàng loạt 13 vụ nổ khác đã xảy ra chỉ trong vòng 2 giờ tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn huyện Liễu Thành (Liucheng), tỉnh Quảng Tây, trong đó có các văn phòng chính phủ. Chính quyền Trung Quốc loan báo các vụ nổ do những quả bom từ một cá nhân gửi qua bưu kiện, nhưng hình ảnh ghi nhận cho thấy mức độ thiệt hại với nhiều tòa nhà cao ốc đổ nát trong các vụ nổ này là do lượng chất nổ lớn, chứ không phải qua bưu kiện như nhà cầm quyền nói.

Những năm gần đây cũng liên tục xảy ra nhiều vụ nổ ở TQ được xác nhận là do “khủng bố”. Hồi tháng 11 năm 2013, chỉ cách một tuần sau vụ nổ bom xe ở quảng trường Thiên An Môn, khu vực thường bị loại bỏ khỏi các hoạt động bạo lực của một nhóm sắc tộc, ngày 06-11 bảy vụ nổ bom đã xảy ra ngay gần trụ sở của Ủy ban tỉnh Sơn Tây của Đảng Cộng sản trên đường Yingze, một đại lộ lớn ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, đã tạo nên hình ảnh xã hội căng thẳng ở Trung Quốc, dù nhà cầm quyền cố né tránh gắn cho một cuộc tấn công khủng bố.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here