Đường phố Sài Gòn bị ngập nặng sau cơn mưa chiều 23/10.
- Quảng Cáo -

Hàng trăm người dân Sài Gòn lại phải bì bõm lội nước về nhà sau cơn lớn chiều hôm qua. Nhiều đoạn đường nước ngập cao quá yên khiến người đi xe máy phải hì hục đẩy xe vượt qua.

Tin TPHCM – Nhiều tuyến đường trên địa bàn TPHCM bị ngập chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn chiều 23/10. Xe chết máy hàng loạt, giao thông tắt nghẽn. Các hộ kinh doanh mua bán dọc nhiều tuyến đường phải ngưng hoạt động. Nhiều nhà dân trên đường Tô Hiệu, quận Tân Phú bị ngập phải tát nước ra liên tục. Một số nhà còn dùng máy bơm để bơm nước ra.

“Cơn mưa kéo dài chưa đầy một tiếng đồng hồ mà đã ngập thế nầy đây. Sống giữa Thành Phố (HCM) mà cứ hễ mưa là nước tràn vô nhà!”, một người dân trên đường Tô Hiệu ngao ngán nói.

Tình trạng đường phố ngập lụt sau mỗi cơn mưa lớn là nỗi ám ảnh thường trực của cư dân hầu hết các thành phố cả nước chứ không riêng gì ở thành phố HCM hay Hà Nội.

- Quảng Cáo -

Nhiếu chuyên gia cho rằng việc qui hoạch phát triển các đô thị không bền vững có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra hậu quả ngập lụt do nước mưa không kịp và không có chỗ thoát đi. Hệ thống cống rãnh bị quá tải, san lấp các khu trũng, vùng đất thấp quanh đô thị để xây cất, v.v… được nêu là các yếu tố quan trọng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here