- Quảng Cáo -

Sau khi Đài Loan công bố dỡ bỏ lệnh cấm kéo dài 10 năm đối với một số loại hình người làm công từ Việt Nam, một nhóm người giúp việc Việt Nam đầu tiên đã tới Đài Loan hôm thứ Tư 21/10/15.

Nhóm người giúp việc đầu tiên này sẽ nhận được khoản lương 17.000 TWD/tháng (khoảng 520 USD/tháng) sau khi nước này nâng mức lương tối thiểu lên từ 15.840 TWD vào tháng rồi.

Do tỷ lệ bỏ trốn ở lại bất hợp pháp quá cao, Đài Loan đã áp đặt lệnh cấm “nhập khẩu” thuyền viên và người chăm sóc, giúp việc gia đình từ Việt Nam vào năm 2005. Do lệnh cấm này mà số người giúp việc nước ngoài tại Đài Loan đã sụt giảm đáng kể.

Kể từ đó, Việt Nam tăng cường huấn luyện người giúp việc và cam kết trừng phạt những người bỏ trốn cũng như đưa ra những biện pháp để đối phó với tình trạng này.

- Quảng Cáo -

giupviecgiadinhĐược biết những người muốn làm công việc giúp việc nhà ở Đài Loan phải nằm trong độ tuổi từ 25 – 45, phải được huấn luyện 390 giờ về luật pháp Đài Loan, phong tục, tập quán, ngôn ngữ cũng như các kỹ năng cần thiết cho công việc trước khi đến Đài Loan.

Để được huấn luyện, nhóm người này cũng phải đóng tiền qua một công ty tuyển dụng của Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here