2 nhân viên ngoại giao Trung quốc bị bắn chết ở Philippines

- Quảng Cáo -

Khoảng 13 giờ rưởi ngày 21/10/2015 một vụ nổ súng tại nhà hàng Lighthouse ở Cebu, miền trung Philippines, đã xảy ra một cuộc nổ súng khiến cho hai người Trung quốc bị chết và một người khác bị thương. 2 người bị thiệt mạng là Phó Tổng lãnh sự và tham tá phụ trách tài chánh tại tòa Tổng lãnh sự Trung quốc ở Cebu, người bị thương là ông Tổng lãnh sự.

 

Thủ phạm của vụ nổ súng này là hai vợ chồng người Trung quốc mà người vợ cũng đang làm việc ở tòa Tổng lãnh sự đã bị cảnh sát Cebu câu lưu để điều tra. Tại thời điểm này thì cả hai đều im lặng từ chối trả lời các câu hỏi của cảnh sát và yêu cầu phải thả vì họ có đặc quyền về ngoại giao.

 

- Quảng Cáo -

Theo nhân viên nhà hàng thì khách ở phòng ăn riêng nên không nhìn thấy cảnh bắn nhau nhưng trước đó nghe tiếng cãi vã rồi sau đó là tiếng súng nổ.
Cảnh sát Philippines nói với các ký rằng chưa biết động cơ nào đưa đến việc nổ súng vì hai người mà chúng tôi câu lưu sử dụng quyền im lặng. Bộ Ngoại giao Trung quốc thì chỉ ra một thông báo ngắn nói rằng vụ việc đang ở trong vòng điều tra.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here