Coca Cola VN công bố năm 2014 đã đóng thuế 20 triệu USD

Doanh nghiệp Coca-Cola ở Việt Nam vừa cho biết đã đóng thuế sau nhiều năm bị lỗ
- Quảng Cáo -

Kinh doanh tại Việt Nam gần 20 năm liền kể từ 1994, liên tiếp báo thua lỗ không đóng thuế, bị nghi ngờ là “mánh lỗ chuyển giá”, nhưng trong tài liệu mới đây gửi lên ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM, doanh nghiệp Coca Cola Việt Nam khẳng định đã đóng hơn 20 triệu USD thuế các loại trong năm 2014. Nội dung này được gửi tới UBND TP HCM từ ngày 19-5, nhưng chỉ vừa được công bố ra bên ngoài.

Theo tài liệu nói trên, lợi nhuận tính ra thuế năm ngoái của Coca Cola Việt Nam là 16,6 triệu USD, tăng gấp đôi so với mức 7 triệu USD của năm 2013. Tổng số thuế đóng trong năm 2014 đạt 20 triệu USD. Như vậy sau nhiều năm liền công bố thua lỗ, công ty này đã bắt đầu có lãi và đóng thuế.

Trước nghi án báo lỗ “chuyển giá”, phó chủ tịch điều hành tập đoàn Coca Cola toàn cầu trong chuyến làm việc tại VN hồi năm 2013 đã giải thích rằng  thực tế ở VN, doanh nghiệp Coca Cola đóng thuế khá nhiều qua 4 dòng thuế lớn. Đó là thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế nhập khẩu và thuế thu nhập cá nhân. Coca-Cola chỉ chưa có khả năng đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, vì hoạt động của Coca-Cola chưa có lãi. Chắc chắn, khi có lợi nhuận thì doanh nghiệp sẽ đóng thuế.

Ông cũng cho biết, vì tầm quan trọng của thương hiệu Coca-Cola, mặc dầu thua lỗ doanh nghiệp cũng tiếp tục đầu tư thêm 300 triệu USD vào VN, nâng tổng mức đầu tư của Coca-Cola lên 700 triệu USD. Trong năm 2014, công ty đã tạo ra 2.200 lao động và gần 22.000 người làm gián tiếp qua những đại lý cung ứng tại Việt Nam, cũng như đã chi hơn 850.000 USD để phát triển nguồn nhân lực.

- Quảng Cáo -

Tại Diễn đàn đầu tư toàn cầu tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 9 vừa qua, một số ý kiến vẫn nghi ngờ việc Coca Cola Việt Nam liên tục báo lỗ nhưng không đưa ra được bằng chứng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here