Nhân sự lãnh đạo TP. HCM chưa ngã ngũ

Ông Lê Thanh Hải (trái), và con là Lê Trương Hải Hiếu (phải) nhân sự được chú ý trong ĐH Đảng bộ TP.HCM
- Quảng Cáo -

Hôm nay, 17-10, Đại hội Đảng bộ TP.HCM đã xong nhưng chưa bầu ra được chức bí thư Thành ủy cho nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Lê Thanh Hải hiện vẫn tiếp tục nắm giữ Bí thư Thành ủy TP. HCM trong thời gian chờ Bộ Chính trị thỏa thuận nhân sự bầu cho chức danh này.

Theo dự đoán thì ông Hải, người giữ chức Bí thư Thành ủy TP. HCM từ năm 2006, sẽ chỉ ở lại chức vụ này cho đến khi có kết quả bầu Bộ Chính trị khóa XII trong kỳ Đại hội Đảng toàn quốc đầu năm 2016.

Một bất ngờ lớn trong Đại hội Đảng bộ TP. HCM là việc con trai ông Lê Thanh Hải là Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, đã không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ. Cả em trai của ông Hải là ông Lê Tấn Hùng, cũng không có tên trong Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố.

Trước sự việc ồ ạt cơ cấu những “hạt giống đỏ”, mà dư luận cho là thuộc diện “thái tử đảng”, vào hàng ngũ lãnh đạo đảng tương lai, thì việc con trai đương kim Bí thư Thành ủy TP. HCM được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ thành phố là điều đã được dự đoán. Cả các trang báo nhà nước như Người Lao Động và VTC một ngày trước khi đại hội bế mạc, cũng đã chạy tin là “ông Lê Trương Hải Hiếu trúng cử” như là “ủy viên trẻ tuổi nhất trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ Đảng bộ TP. HCM khóa X”.

- Quảng Cáo -

Khi Đại hội đảng bộ TP.HCM bế mạc với Ban chấp hành mới không có ông Hiếu và cả ông Hùng, thì người ta nhận định sự việc này là ngoài dự đoán, cho thấy sự thất thế của ông Lê Thanh Hải. Vì theo trào lưu hiện nay, các Ủy viên Bộ Chính trị có thể bố trí con cái mình vào những vị trí then chốt như thế này, nhưng ông Hải không bố trí được con vào Thành ủy, thì có nghĩa rằng ông ấy không còn đủ lực và sẽ nghỉ sau kỳ Đại hội Đảng sắp tới đây.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here