Mưa lũ miền Bắc khiến 11 người chết

- Quảng Cáo -

Theo thống kê ban đầu, từ 17/9/2015 đến 19/9/2015, mưa lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình và Phú Thọ đã làm 11 người chết: trong đó, Hà Tĩnh có 3 người, Nghệ An 2 người cùng 1 người đang mất tích, Thanh Hóa 1 người, Hòa Bình 3 người. Ngoài ra, mưa lũ còn làm nhiều người dân ở Phú Thọ bị thương.

Cơn lũ số 3 cũng khiến nhiều nhà dân bị sụp đổ, cuốn trôi. Hàng trăm ngôi nhà bị sạt lở, tốc mái và hàng nghìn ngôi nhà chìm trong nước. Hơn 15,020 hecta hoa màu của người dân mất trắng. 3.960 gia súc, gia cầm bị chết…

Mưa lũ cũng khiến cho tình trạng giao thông tắc nghẹn, hơn  3,000m2 đường quốc lộ bị sạt lở; 33.888m2 đường nông thôn cũng bị phá huỷ. Rất nhiều công trình thủy lợi hư hỏng.

Trước đó, nhiều người dân ở Nghệ An đã phải dầm mình trong mưa lũ để vớt vát những hecta lúa còn lại, nhiều học sinh phải nghỉ học, hàng trăm hộ dân tại các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ được di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

- Quảng Cáo -

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, nước lũ ở các sông Hoàng Long (Ninh Bình), sông Thao (Yên Bái) vẫn lên. Các cùng trũng, thấp, ven sông suối ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam vẫn có nguy cơ xảy ra ngập úng.

Chưa kịp thống kê hết các thiệt hại do ảnh hưởng của bão Vàm Cỏ – trận bão thứ ba trong năm nay, miền Bắc Việt Nam lại bị đe dọa bởi một đợt mưa lũ nữa.

Năm nay, thời tiết tại Việt Nam có nhiều dấu hiệu dị thường, chẳng hạn hồi đầu năm, miền Bắc Việt Nam có một đợt lạnh chưa từng thấy, nhiệt độ nhiều vùng tụt xuống mức 1 độ C, đến Tháng Năm, tại miền Bắc và miền Trung đã xảy ra hai đợt nóng chưa từng có cả về nhiệt độ (41.5 độ C) lẫn thời gian. Tình trạng này được xác định là hậu quả của El Nino.

El Nino là một hiện tượng khí tượng khiến khu vực Nam Mỹ và Nam Thái Bình Dương có mưa nhiều hơn bình thường trong khi khu vực Bắc Úc và Đông Nam Á lại rất hiếm mưa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here