Chính quyền Hà Tĩnh ngăn cấm 155 học sinh đến trường

- Quảng Cáo -

Vào ngày 17 tháng 9 năm 2015, công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã sách nhiễu, đàn áp không cho học sinh thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh tự tổ chức học tại gia đình. Ông Trần Việt Hoa, người dân trong thôn cho biết “Hôm trước, công an họ gửi giấy mời yêu cầu các giáo viên có mặt tại trụ sở công an xã Kỳ Lợi để làm việc liên quan đến việc dạy học cho các em thôn Đông Yên. Nhưng các thầy cô đã không đến nên hôm nay, họ cho người về bắt bớ, phá lớp học, ngăn cấm các em trong thôn đến lớp học.”

Năm học 2014 – 2015, nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đã không cho 155 em học sinh trong độ tuổi 4 – 16 thuộc gia đình con em thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi không được tới trường THCS Kỳ Lợi để tham gia học tập. Đây là năm học thứ 2 mà các em bị thất học.

Chính vì vậy mà bà con trong thôn đã tự tổ chức khai giảng năm học mới, mời giáo viên, tình nguyện viên đến dạy học cho con em trong thôn theo cấp học từng độ tuổi.

Một người dân chia sẻ bức xúc: “Chính quyền thật nhẫn tâm khi bắt con em chúng tôi phải thất học. Phải chăng họ muốn dùng chính sách ngu dân để trị người dân.”

- Quảng Cáo -

Trước đó, từ năm 2008, thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh bị nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh lập dự án đưa lên vùng Tái định Cư nhưng không rõ vì mục đích gì. Điều kỳ lạ, thôn Đồng Yên nằm giữa hai thông Hải Thanh và Tân Phúc Thành nhưng hai thôn này lại không thuộc vào diện tái định cư. Và con em của hai thôn này vẫn được đi học ở Trường THCS Kỳ Lợi. Còn con em của thôn Đồng Yên lại không được đi học.

Được biết, nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh muốn dùng 155 em học sinh này để ép những gia đình dân còn lại chuyển lên vùng tái định cư. Vì vậy, 155 em học sinh ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi đã không được đến trường trong năm học 2014 – 2015, vì lý do học bạ của các em đã được nhà trường chuyển lên vùng tái định cư mới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here