Xử phạt thương gia Trung Cộng hoạt động trái phép

- Quảng Cáo -

Gần đây, không ít thương gia Trung Cộng dùng visa du lịch đến Bình Thuận tổ chức mua bán thanh long trái phép, gây khó khăn ổn định giá cả.

Từ đầu năm 2015 đến nay, tỉnh đã ra quyết định xử phạt 15 người vi phạm, mỗi người bị phạt 20 triệu đồng về tội nhập cảnh, có những hoạt động tại Việt Nam mà không được cho phép. Cùng với hình thức xử phạt, công an tỉnh Bình Thuận còn làm thủ tục rút ngắn thời hạn tạm trú đối với những trường hợp chiếu khán còn giá trị thị thực trên 15 ngày, buộc đương sự phải rời khỏi Việt Nam.

Thanh long Bình Thuận loại trái to và đẹp hiện bị thương gia thu mua giá rẻ bằng 1/3 năm ngoái. Điều này do các thương gia Trung Cộng đang chi phối việc mua bán thanh long trên địa phận tỉnh. Trên một năm nay, khi hàng chục người Trung Cộng nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực du lịch đưa ra lời mời gọi hợp tác thì nhiều doanh nghiệp đã nhượng toàn bộ hệ thống sân bãi, xe thu mua, nhân công, kho lạnh. Còn doanh nghiệp Việt thì đi thu mua giùm cho chắc ăn, không sợ thua lỗ trắng tay. Khi đã có trong tay hệ thống thu mua là những người Việt, thương nhân Trung Cộng dễ dàng điều chỉnh giá thanh long tại Việt Nam và cả với những thương gia đồng hương của họ ở bên kia biên giới. Do các đầu mối lớn thu mua thanh long phụ thuộc gần như hoàn toàn vào Trung Cộng, nên họ muốn giá lên thì lên, muốn giá xuống thì xuống. Thiệt hại cuối cùng vẫn là những người nông dân.

Mặc dù nhập cảnh vào Việt Nam với tư cách là khách du lịch, nhưng hầu hết các thương gia Trung Cộng đều ở ngay trong các vựa thanh long của người Việt, cư trú bất hợp pháp để dễ dàng điều hành hoạt động kinh doanh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here