Sài Gòn, Biên Hòa, biến thành sông sau cơn mưa kỷ lục

- Quảng Cáo -

Chiều ngày 9 tháng 9, một trận mưa lớn kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, làm cho nhiều con đường phố Sài Gòn biến thành sông.

Nước tràn vào nhà ngập đến đầu gối, làm cho nhiều gia đình phải bỏ nhà, di tản. Trận mưa bắt đầu vào khoảng 15 giờ chiều. Sau trận mưa, hầu hết những con đường phố ở quận 5, quận 6, quận 10, Tân Phú, Bình Tân biến thành sông. Đường Kinh Dương Vương nước ngập sâu nửa mét, xe cộ ngập nước. Giao thông tắt nghẽn. Nhiều chiếc xe gắn máy và xe hơi chạy qua nước, tạo sóng tạt lên 2 bên lề đường, người dân bán hàng phải dẹp tiệm.

Thủ đô Hà Nội thường bị ngập sau một trận mưa lớn vì thành phố thiếu hệ thống thoát nước, sau trận mưa lại huy động máy bơm di động để đi hút nước. Còn thành phố Sài Gòn thường bị ngập vì hệ thống trạm bơm không đủ công xuất đáp ứng, hệ thống kênh rạch nhỏ không đủ khả năng thoát nước. Nhiều chuyên viên đã đề nghị làm các hồ trữ nước, lắp đặt thêm các trạm bơm có công xuất lớn để tháo nước ra kênh, rạch; nạo vét, mở rộng các kênh rạch. Nhưng những đề nghị trên chỉ thực hiện được một phần nào.

Sài Gòn nằm trong vùng đất thấp, nên không chỉ bị ngập sau khi mưa to, mà còn thường bị ngập mỗi khi thủy triều dâng cao.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, một trận mưa kéo dài suốt gần 5 tiếng đồng hồ vào tối ngày 8/9/2015, đã khiến thành phố Biên Hoà rơi vào tình trạng kinh hoàng tương tự như lũ lụt.

Đây là trận mưa lớn nhất tại Biên Hoà trong suốt 20 năm qua, với lượng nước mưa trút xuống lên đến 165 mm ! Các hệ thống cống rãnh thoát nước đều bị quá tải, tạo ra những giòng nước xoáy tràn qua mặt đường, xô ngã xe cộ. Nhiều đoạn đường trong các khu phố nước dâng lên đến một mét, người dân phải dắt xe máy đi bộ trong biển nước hết sức nguy hiểm. Có một số gia đình đã phải dời đồ đạc, di chuyển ra khỏi nhà để tránh bị nguy hiểm.

Một số hình ảnh ghi lại được cho thấy hệ thống cơ sở hạ tầng tại Biên Hoà, cũng như các thành phố lớn của Việt Nam như Sài Gòn, Hà Nội… dường như vẫn bất lực, cho dù bao nhiêu vốn vay đã được đổ vào để xây dựng hệ thống cấp thoát nước, cầu đường… trên toàn quốc.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here