Bắt giam hàng loạt cán bộ Công ty than Tây Nam Đá Mài

- Quảng Cáo -

Chiều ngày 8/8/2015, cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ công an đã tống đạt quyết định khởi tố đối với 6 người nguyên là lãnh đạo Công ty cổ phần than Tây Nam Đá Mài thuộc Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản VN, (VINACOMIN) cùng tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Những kẻ bị bắt gồm: Phạm Văn Hà, nguyên Giám đốc, Phạm Cao Nghĩa cùng Đỗ Quang Hưng, nguyên Phó Giám đốc, Phạm Phú Mỹ, Trưởng phòng trắc địa – địa chất, Nguyễn Kiên Cường, Trưởng phòng kỹ thuật sản xuất và Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó trưởng phòng kế toán.

Điều tra ban đầu cho thấy những người nêu trên đã cùng nhau nâng khống số lượng vận chuyển đất đá, lập khống chứng từ để quyết toán 95 tỉ đồng. Sau đó, họ đưa một phần số tiền được khai khống vào quỹ lương của công ty để ăn chia nhau theo cấp bậc, chức danh.

Trước đó, cán bộ nhân viên đã tố cáo về những sai phạm của một số người trong ban lãnh đạo công ty. Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam đã điều tra và thấy có dấu hiệu trục lợi từ ban giám đốc, nên đã chuyển công tác ông Phạm Văn Hà.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here