Nhà máy xã nước thải khiến hàng chục tấn cá nuôi chết trắng

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 6/9/2015, ngư dân nuôi cá lồng bè tại sông Cà Vạt (xã Long Sơn – Tp.Vũng Tàu) tức giận về việc hàng chục tấn cá nuôi trong bè chết trắng sau một đêm khiến ngư dân ở đây điêu đứng.

Theo phản ảnh của người dân, khoảng đêm ngày 5/9/2015, hàng chục ngàn con cá chim, cá bớp nuôi trong lồng bè nơi khu 1 và 2 (sông Chà Và – Long Sơn – Vũng Tàu) có biểu hiện sốc nước, thiếu oxi. Tới rạng sáng 6/9/2015 thì cá trong các lồng đã chết hết. Ước tính ban đầu có khoảng 15 nhà nuôi cá bè bị chết, với mỗi bè khoảng hơn 40 lồng cá.

Nguyên nhân là do nước thải ở một số nhà máy chế biến hải sản nằm gần cổng xã số 6 của khu chế biến xã Tân hải –  huyện Tân Thành đổ trực tiếp ra sông, khiến nguồn nước bị ô nhiễm nặng. Người dân đã nhiều lần báo lên cơ quan chức năng Tp.Vũng Tàu và huyện Tân Thành – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng vẫn không được giải quyết. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cá nuôi trong bè của người dân chết trắng trên sông Chà Và. Trong thời gian gần 2 tháng trở lại đây đã 3 lần xảy ra tình trạng trên.

Vào trưa ngày 6/9/2015 người dân đã thuê xe chở cá chết đến trước cổng các công ty, nhà máy chế biến hải sản thuộc xã Tân Hải, và đề nghi cơ quan chức năng sớm có câu trả lời để giải quyết dứt điểm sự việc trên. Hàng chục nhà dân nuôi cá bè ở xã Long Sơn cũng tố cáo cá chết đồng loạt do ô nhiễm từ nguồn nước thải có gia đình thiệt hại lên tới hơn 1 tỉ đồng.

- Quảng Cáo -

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here