Chóp bu CSVN về hưu được lấy luôn xe công

- Quảng Cáo -

Theo một “Quyết định” mới được ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 4/8/2015 thì bốn người thường được gọi “tứ trụ triều đình” là tổng bí thư đảng CSVN, chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch Quốc hội, sau khi nghỉ hưu, được mang theo chiếc xe hơi vẫn dùng khi còn đương chức, về nhà xài riêng vĩnh viễn, và cái xe đó “không quy định mức giá cụ thể” cũng như không được coi là tham nhũng.

Trong “Quyết định” không thấy mục nói tiền xăng, tiền sửa chữa bào trì xe, tiền thuế xe ai sẽ trả khi các ông ‘tứ trụ’ về hưu.

Vì không quy định giá cụ thể nên xe có thể là Mercedes, Lexus, Rolls Royce, hay một thứ xe xịn gì khác trong khi những ông bà quan chức thấp hơn trong đảng và nhà nước CSVN đều có quy định cụ thể. Những người này được ấn định là được quyền sử dụng xe công chỉ trong thời gian còn ở chức vụ đó và giá chiếc xe tối đa cũng được ấn định.

Những năm qua người ta thấy có nhiều lời tố cáo một số ông bà có chức có quyền của chế độ đã “mua xe công vượt tiêu chuẩn” và cũng có những lời đe dọa thu hồi, nhưng “hô hào nhiều, xử phạt ít” như một bản tin trên báo điện tử VNExpress trước đây.

- Quảng Cáo -

Lạm dụng xe công rất phổ biến tại Việt Nam. Các quan lấy xe công đi chợ, đi lễ hội, báo chí chụp bảng số xe phơi trên mặt báo khá nhiều. Thậm chí xe cứu thương cũng được dùng làm xe cho quan y tế đi họp.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here