Tiền Giang: Phụ huynh và giáo viên bị buộc đóng tiền để xây tượng đài liệt sỹ

- Quảng Cáo -

Đầu năm học mới là thời điểm phụ huynh học sinh phải tốn rất nhiều khoản tiền cho con em mình. Nhưng mới đây tại tỉnh Tiền Giang, nhà trường còn bắt phụ huynh và cả giáo viên đóng thêm một khoản tiền nữa, đó là tiền để xây tượng đài liệt sỹ! khiến rất nhiều phụ huynh, giáo viên rất tức giận vì mình bị “vận động” tốn tiền cho công trình vô bổ này.

Mang tiếng là “vận động”, nhưng thực chất đây là khoản tiền Sở Giáo dục và Đào tạo buộc phụ huynh học sinh phải nộp. Trong khi đó, phụ huynh, giáo viên không được biết kinh phí xây tượng là bao nhiêu.

Ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, sở dĩ phải bắt phụ huynh, giáo viên đóng tiền xây tượng đài, nhà lưu niệm cho liệt sỹ vào thời điểm này, là để cho kịp khởi công công trình nhân ngày kỷ niệm 50 năm ngày giỗ của liệt sỹ có tên là Lê Thị Thiên, sinh năm 1945 có quê ở Cai Lậy (Tiền Giang), là một người rất đỗi xa lạ với người dân tại đây hiện nay.

Cũng chính vì vậy nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang muốn xây tượng đài, nhà lưu niệm cho liệt sỹ là để giới thiệu về “cuộc đời, sự nghiệp, tinh thần cách mạng” của bà Lê Thị Thiên hầu “giáo dục” cho thế hệ mai sau noi gương.

- Quảng Cáo -

Phát biểu tại buổi lễ, ông Oanh nói rằng, việc đóng góp ủng hộ theo tinh thần hoàn toàn tự nguyện và bảo đảm dúng theo các quy định về vận động, thu nhận. Nhưng khi đến nay thì nó đã trở thành một khoản tiền bắt buộc mà phụ huynh, giáo viên buộc phải đóng!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here