Quảng Cáo

Tâm tình qua thư tín ngày 14/08/2015

Quảng Cáo

Thưa quý thính giả,

Trong những ngày tháng vừa qua đất nước như đang lên cơn sốt vì những dự án tượng đài Hồ Chí Minh ở nhiều nơi trên đất nước VN. Từ các bậc trí thức đến người dân bình thường, ai ai cũng nổi giận và phẫn uất vì những dự án xây cất hoàn toàn vô ích, vô bổ, đi ngược lại quyền lợi người dân. Một trường hợp cụ thể là dự án xây tượng đài ông Hồ ở Sơn La mà phí tổn dự trù lên tới 1.400 tỉ đồng tức là khoảng 70 triệu mỹ kim.

Người dân Sơn La đang sống trong tình trạng thiếu thốn ngặt nghèo và trẻ em thiếu cơm no áo ấm và trường học vậy mà nhà nước chủ trương xây dựng hàng loạt tượng đài Hồ Chí Minh nguy nga, hoành tráng, với chi phí mỗi công trình từ vài trăm đến vài ngàn tỷ đồng tiền thuế của dân, chỉ để tạo cơ hội béo bở cho quan tham đục khoét. Hành vi này không những vô trách nhiệm mà là một tội ác!

Kính mời quý thính giả nghe những ý kiến liên quan:

Đầu tiên là ý kiến của thính giả Hannu, thính giả viết như sau:

“Nhiều người có thói quen khi muốn tăng tính thuyết phục cho ý kiến nào đó của mình thì thường hay dùng cụm từ : “Ai cũng nói như vậy; ai cũng khen thế nọ; ai cũng chê thế kia .v.v.” Thật ra “ai cũng” ở đây chỉ là ý kiến duy nhất của người nói hoặc là nhiều lắm thì cũng chỉ là một nhóm nào đó thôi, chứ không phải là đại trà hay tuyệt đối. Dầu vậy, một chừng mực nào đó người nghe cũng bị thuyết phục.

Cùng với nghĩa đó, thời đại cộng sản thống trị, người ta thường hay nghe những cụm từ “toàn đảng, toàn dân”; “tuyệt đại đa số dân chúng”.v.v. để chỉ về một nhóm lợi ích nào đó mà thôi, hoặc cái vụ rất thời sự là chính quyền Sơn La muốn xây dựng tượng đài HCM với số tiền 1.400 tỷ, tôi không tin rằng những kẻ chủ trương có “tình cảm dạt dào với bác Hồ” như họ từng nói mà đơn giản chỉ làm để có điều kiện bòn rút, thế nhưng họ vẫn đang tâm nói rằng đó chính là “nguyện vọng của nhân dân tỉnh Sơn La”, trong khi Sơn La là tỉnh nghèo nhất nước, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc thì đối với người dân bức tượng HCM có ý nghĩa gì không? Hay chỉ cần nhìn lên đó họ sẽ no kiểu như chuyện ăn cá rô cây? Thật là trơ trẽn và lố bịch!”

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Trung Tướng Tèo, thính giả đã rất phẫn nộ và viết rằng:

Việt Nam đang nợ quốc tế 205 triệu tỷ đồng vậy thì số tiền này bao giờ trả được? Hàng năm vẫn phải vay thêm tiền của ngân hàng quốc tế để ăn chia cho cá nhân các lãnh tụ mang về để làm giầu cho gia đình của bọn xúc vật lãnh tụ. Trong khi đó cám bộ thì vừa ăn vừa đốt tiền không hết, còn người dân thì cơm không có ăn, áo chưa đủ mặc. Tệ nạn nghiện hút và cướp dật trộm cắp, trộm chó, trộm trâu bò tràn lan trên cả nước. Con gái ra nước ngoài thì làm đĩ điếm về trả nợ không xong.

Lãnh thổ toàn tuyến biên giới 6 tỉnh phía bắc giật vào từ 5 đếm 15 km, biển đảo mất đi lọt vào tay Trung Cộng 7 hòn đảo lớn nhỏ. Vinahin đổ vỡ thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đô la, khi có dấu hiệu lộ tẩy về vụ tham nhũng thì đảng thí một con tốt thượng tướng Phạm Quý Ngọ bằng con đường đầu độc để bịt đầu mối. Tham nhũng bóc lột nhân dân đến tận xương tủy người dân.

Công an đánh chết người trong đồn như cơm bữa mà chỉ có bị đi tù 5 năm là xoá án. Toà án thì không sử dụng pháp chế để ngự trị tội phạm, mà dùng đảng trị, thì ai có tiền hối lộ nhiều thì trái cũng thành phải. Và đưa tên tội phạm thành người có công với đảng, ai không có tiền hối lộ thì toà xét sử lẽ phải cũng thành trái, tạo nên muôn vàn số dân oan bất công trong xã hội?

Vậy thì thử hỏi rằng đảng tài ở đâu? Đỉnh cao trí tuệ của đảng ở chỗ nào? Hay là đảng ăn cắp ăn trộm?

Thế mà đảng còn nói là xã hội này đảng phấn đấu đạt tới đỉnh cao trí tuệ, cuộc sống người dân giầu sang, công bằng, văn minh lịch sự , bình đẳng… Đảng tuyên truyền như vậy là đảng nói láo và hỗn xược với dân tộc VN! Đảng nói thì hay, nhưng đảng làm như cái con đầu buôi tôi đây này??? Cũng từ đây mà đảng bị mất toàn bộ lòng tin trong nhân dân rồi, vậy thì lúc này trong nội bộ đảng cũng có 5 bè 7 mối, không ai tôn trọng ai. Các lãnh tụ ám sát nhau như cơm bữa hàng ngày, thế thì VN đang mất sự đoàn kết trầm trọng, dẫn đến sự coi thường của địch. Hễ có chiến tranh bây giờ thì đảng dựa vào ai bây giờ mà giữ nước??? Dân thì mất lòng tin, địch thì đang coi thường, làm gì còn ai có đủ sức mà đi đánh giặc nữa, đồng bào cứ nghĩ mà xem chúng tôi nói như vậy có đúng hay sai ?

Tiếp theo chúng tôi xin quý thính giả lắng nghe chia sẻ của của độc giả Khai Ta viết về tệ nạn tham nhũng như sau:

“Ở các nước có chế độ độc tài Đảng trị, trong đó có VN, thì nạn tham nhũng rất phổ biến. Đồng ý là tham nhũng đều có ở tất cả mọi nước, không ít thì nhiều. Tuy nhiên, tại sao tham nhũng tại các chế độ độc tài, trong đó có CSVN, lại trở thành căn bệnh trầm kha không thể chữa trị, thành quốc nạn như vậy? Tôi xin phân tích về tham nhũng trong chế độ cộng sản VN để quý vị suy ra sẽ hiểu toàn bộ vấn đề : chế độ CSVN tự nó đẻ ra tham nhũng, vì CSVN chủ trương toàn quyền cai trị, không cho bất cứ đảng phái nào tham gia chính trường, mà khi đã toàn quyền cai trị thì họ muốn làm gì, muốn lấy cái gì, muốn chia cho ai, muốn lấy của ai, lấy bao nhiêu..v..v.. là độc quyền của họ (thông qua các đạo luật lắt léo, các quyết định do chính ĐCS ban hành), nhân dân không hoặc khó có thể can thiệp vào, nếu can thiệp thì bị quy cho tội chống chủ trương đường lối chính sách (đây là chiêu bài xảo trá ). Nên mới có tình trạng dân oan, dân mất đất (hiện nay CSVN là ông địa chủ to nhất và duy nhất sở hữu đất đai). Do đó, việc chia chác các lợi ích vật chất, tài sản quốc gia, lấy của dân của nước về làm của riêng, ra sức tạo ra nhiều dự án tiền tỷ để bỏ túi, vơ vét tiền của, vòi vĩnh hối lộ, gian lận chi tiêu tài chính, rút ruột công trình, ..v..v.. đều là những việc đem lại nguồn tham nhũng vô cùng lớn mà ĐCS có toàn quyền thi hành, mặc dù cứ tung hô phòng chống tham nhũng, nhưng chống làm sao được khi một hệ thống quyền lực (đặc biệt là các quan chức từ trung ương đến địa phương) đều có ít nhiều dính đến tham nhũng. Do đó, chúng ta không lạ gì khi nghe mọi người nói nhiều đến quốc nạn tham nhũng tại VN từ trước đến nay.”

Cuối cùng xin cảm ơn thính giả Dân Trí đã góp ý bằng những dòng thơ, chúng tôi xin trích đọc như sau:

Sơn La đến Quảng Nam, Quảng Ninh

Đồng thanh hỏi chóp bu Ba Đình

Dư tiền dư của xây tượng “bác”

Dân nghèo lũ lụt đảng lam thinh!!!

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux