Hà Nội mừng quốc khánh bằng hoa nước Tàu

- Quảng Cáo -

Theo bản tin trên Infonet hôm 12/8/2015, nhằm chuẩn bị cho các dịp đại lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2015), các điểm vui chơi, tuyến phố chính của Hà Nội đang trồng mới nhiều loại hoa trang trí. Khu vực quanh Hồ Gươm đã bắt đầu được trang hoàng bằng nhiều loại hoa mới.

Điều gây sự chú ý cho người dân địa phương khi đi ngang qua các khu vực được các công nhân nhổ bỏ các loại hoa đang có sẵn để trồng hoa mới đựng trong các thùng giấy toàn chữ Tàu. Chứng tỏ chúng được mua và nhập cảng từ Trung cộng, không phải từ các làng nghề trồng hoa cảnh ngay ở Hà Nội hoặc các địa phương khác trên cả nước. Một trong những thứ hoa mới được trồng trang trí xung quanh Hồ Gươm rất giống hoa hồng môn, mà đặc thù của nó là không chịu được ánh nắng nóng nên lá rất nhanh úa và không sống được lâu dưới thời tiết nắng nóng của Hà Nội.
Tờ báo trên nêu nhận xét là “nếu đây chỉ là loài hoa Hồng môn thì các chủ vườn trong nước đủ khả năng cung cấp để trang trí cho thủ đô chứ không cần phải nhập từ Trung Quốc. Thêm vào đó, dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh thì việc sử dụng các loài hoa trong nước, do người dân Việt Nam trồng và chăm bón cũng ý nghĩa hơn nhiều”.

Hai tuần lễ trước, có buổi “giao lưu nghệ thuật” có chủ đề “Khát vọng đoàn tụ” nhân dịp chế độ Hà Nội “ kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947)”, một đoạn nhạc trong một bài hát từng được coi là “quốc ca thứ hai” của Trung cộng, tức là bài “Ca ngợi tổ quốc” đã được mở trước và sau khi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu trong ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam đã làm dư luận dậy sóng.
Dư luận đang thắc mắc: “Tại sao trang trí mừng “đại lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám” và “quốc khánh” của Việt Nam mà lại trang trí với hoa nước Tàu?”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here