Dân mang quan tài biểu tình trước trụ sở công an

- Quảng Cáo -

Vào sáng ngày 03 tháng 8 năm 2015, người thân, xóm làng đã mang quan tài anh Nguyễn Quảng Trường, sinh năm 1972 đến biểu tình trước trụ sở công an huyện Quốc Oai, Hà Nội, để yêu cầu làm rõ nguyễn nhân dẫn đến tử vong sau 3 ngày bị giam giữ.

Báo Dân Trí dẫn lời con gái của nạn nhân là cô Nguyễn Thị Huế (sinh năm 1995) cho biết, vào ngày 31/7, cha cô đang ở trong nhà thì thấy bên hàng xóm ồn ào nên chạy ra coi. Vào thời điểm đó trùng với việc công an đang cho cưỡng chế ngôi nhà hàng xóm. Người cha của cô vào ngôi nhà đang bị cưỡng chế xem thử nên bị công an bắt đi cùng với một số người khác.

Trong khoảng thời gian ông bị giam giữ ở trại giam công an huyện, người nhà có đến thăm và gửi thức ăn nhưng công an một mực không cho phép được gặp. Đến sáng ngày 3/8, công an gọi điện thoại báo ông Trường đã tử vong và kêu đến nhận xác về mai táng.

Cho rằng chồng mình đã bị đánh chết, vợ nạn nhân là bà Phùng Thị Tâm cùng một số người thân đã đưa quan tài diễu hành trên phố để kêu oan. Sáng ngày 03 tháng 8 năm 2015, quan tài anh Nguyễn Quảng Trường được đưa đến trước trụ sở công an huyện Quốc Oai, Hà Nội, để yêu cầu làm rõ nguyễn nhân dẫn đến tử vong sau 3 ngày bị giam giữ.

- Quảng Cáo -

Theo chị Tâm, trước khi chồng chị bị bắt rất khoẻ mạnh. Bên cạnh với việc diễu hành, người nhà còn gửi đơn kiện khắp nơi. Vụ đưa quan tài diễu hành trên phố đã thu hút hàng trăm người tham gia bất chấp miền Bắc đang mưa lớn.

Quan tài sau đó đã được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, phía người nhà cho biết, để cho khách quan họ đã mời pháp y quân đội đến để khám nghiệm tử thi.

Đến chiều tối ngày 3/8, phía công an cho biết phải đến 5 ngày sau mới có kết quả pháp y, và họ khuyên người nhà nên đưa nạn nhân về an táng. Đồng thời cũng kêu gọi người dân giải tán, không tụ tập để tránh xảy ra bạo động.

Tuy nhiên, người nhà vẫn quyết tâm để xác nạn nhân trong nhà xác bệnh viện mà không mang về chôn.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here