Thiếu minh bạch thông tin dẫn đến những tin đồn thất thiệt

- Quảng Cáo -

vothihao 400x300Ngày nay do internet phát triển, nhiều mạng xã hội, các trang web, blog ra đời đã cung cấp cho người dân một lượng thông tin khổng lồ đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung.

Độ chính xác của thông tin là một vấn đề đáng quan tâm, nhất là ở các nước độc tài như Việt Nam khi nhiều nguồn tin bị bưng bít, thiếu tính minh bạch.

Đề cập đến vấn đề này, nhà văn Võ Thị Hảo đã cuộc trao đổi với phóng viên Trần Quang Thành như sau. Mời quí vị cùng nghe.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Theo lời phát ngôn của nhà văn Nguyễn thi Hảo nói với nhà báo Trần quang Thành về vấn đề mạng internet quá nhiều (?),Việc nhiều hay ít là do người viết và đưa tin,là do những con người có tâm địa dan dối và xảo trá. Phần đông là do những người ở quốc nội (có đầu óc bên vực phía cs,nên đưa tin thiếu độ chính xác hay thiếu minh bạch.
    Cụ thể gần tháng nay về BT/QP Phùng quang Thanh chẳng hạn. Ngay lúc đầu ông Phùng quang Thanh sang Pháp gặp Tướng Pháp (BQP) có hình ảnh trân báo và bị ám sát trên con đường khi đến thăm người Việt tại hẻm phố.Nên PQT bị bắn và đưa đến bệnh viện. Hai ngày sau báo VN nói là ông Thanh đi qua Pháp chữa trị vì bệnh khối u v.v…Sau d0ó Tướng Vũ Tuấn báo cho biết là ông Phùng Q-Thanh sẽ về lại VN ngày 25/7/15 với bệnh tình của ông đã khỏe.Rồi nhiều nguồn khác loan truyền là Ông Thanh đến BQP làm việc và sau đó đến thăm lăng Bác (Hồ chí Minh) ở Ba-Đình. Tòan là việc xảo trá và chẳng có hình ảnh nào với 1 vị BTQP .
    Nếu có là những tấm ảnh lắp ghép thiếu kỷ năng và nghệ thuật,cũng bị dân chúng phát hiện> Thử hỏi ai làm nên những sụ dối trá này? Trong nước hiện nay không mấy người dân biết đến tin tức này,chỉ có những nhà khá giả có học mới mở iPad,iPhone hay internet mới hiểu sự kiện của đất nước và chính quyền csHN như vậy. Người dân cũng chẳng quan tâm đến chính quyền cs,đồng bào quá ngao ngán đảng cs này.Nhiều đài điện nhiều báo chí đều nói về ĐT/Phùng Quang Thanh và cả gia đình của ông ,nhưng tại sao không đề cập đến vị Thượng tướng Nguyễn chí Vịnh là Tỗng cục trưởng Tổng cục 2 An ninh.Ông Vịnh mới có tin chính xác.Nếu não trạng của ông Vịnh cũng giống như các ông tướng khác thì chúng ta bó tay!.40 năm đảng cs đã ngào nặng ra xã hội như thế và con người như thế ! VN có lại một xã hội tương đối tốt đẹp như VNCH trước năm 1975.Có lẽ phải mất 1/2 thế kỷ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here