Xây Văn Miếu nhưng chưa biết sẽ thờ ai

- Quảng Cáo -

Từ tháng 12 năm 2014, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi công xây văn miếu ở Đồng Lỗ, thuộc phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh với diện tích trên 1,6 hecta thuộc nền đất của văn miếu cũ. Số tiền dự chi xây văn miếu này là 72 tỷ đồng. Ngân sách xây văn miếu lấy từ ngân sách tỉnh và kêu gọi sự đóng góp của người dân.

Mới đây Trưởng ban công trình xây dựng tỉnh Hà Tĩnh là Phạm Tiến Sinh nói rằng, hiện công trình mới huy động được 20 tỷ đồng, tiền còn thiếu rất nhiều nên không biết khi nào mới có thể hoàn thành.

Khi báo chí hỏi Văn Miếu Hà Tĩnh xây lên để thờ ai, thì ông Sinh nói rằng, Văn Miếu nhằm phục vụ tín ngưỡng, văn hóa cho dân chúng trong tỉnh, nhưng chưa biết thờ ai. Chắc chắn là sẽ không thờ Khổng Tử, nhưng thờ ai, thờ cái gì, thờ như thế nào thì phải chờ các cuộc hội thảo, tranh luận mới quyết định được.

Cũng tương tự như Văn Miếu Hà Tĩnh, công trình Văn Miếu ở tỉnh Vĩnh Phúc được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt đầu tư xây dựng từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành trong năm 2016 với tổng mức đầu tư 271 tỷ đồng. Tuy nhiên, công trình sắp hoàn thành, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang loay hoay đi tìm… người để thờ.

- Quảng Cáo -

Ở Hà Tĩnh cũng như Vĩnh Phúc có rất nhiều công trình lịch sử đã xuống cấp lại không được chú ý và tu bổ. Ngoài ra, còn có nhiều việc cần đầu tư hơn như: xây trường học, nhà ở, bệnh viện… cho đồng bào nghèo khó mà chính quyền địa phương vẫn nhắm mắt làm ngơ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here