Tâm tình qua thư tín ngày 31/07/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, chúng tôi nhận được tin khẩn báo từ Facebooker Trịnh Bá Phương rằng an ninh và côn đồ đã ra tay đánh đập hết sức dã man bản thân anh và những người đi đón bố anh ra tù tại trại giam số 6. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, chúng tôi xin phổ biến bản tin lên đây và kính mong quý thính giả cùng tiếp tay loan tải.

Đoàn chúng tôi gồm 44 người đi đón bố tôi. Sau khi đến trại 6, an ninh trại 6 và công an khu vực đã phong tỏa các ngã đường. Tiếp đó chúng tôi biểu tình tại chỗ và hô các khẩu hiệu “công an hèn với giặc, ác với dân, bắt người vô tội để cướp đất là tội ác” và yêu cầu ban giám thị trại 6 ra đối chất với chúng tôi.

Cuộc biểu tình diễn ra hơn 1 giờ, thì chúng tôi nhận được tin bố tôi đã được thả cách đó 700m.

Chúng tôi đã đi tuần hành đến chỗ bố tôi, chúng tôi mang theo biểu ngữ “nông dân Dương Nội quyết tử giữ đất” khi gần đến chỗ bố tôi hẹn, thì chúng tôi bị khoảng 50 an ninh, côn đồ chặn lại và hành hung tàn bạo, đoàn chúng tôi hầu hết là phụ nữ cao tuổi, đều bị đánh đập. Mắt của em trai tôi bị rách 2cm có thể gây mù lòa.

- Quảng Cáo -

Chị Mai Thanh bị chấn thương hộp sọ, biểu hiện nôn khan và những người khác bị chấn thương nặng. Lúc đó tôi cũng bị đánh bất tỉnh…

Sau đây là ý kiến của một số cư dân mạng bày tỏ về vấn đề trên:

Facebooker Thanh Tran viết:

Một chế độ công an trị quá dã man, đổi xử với người dân như những kẻ thù, trong lúc đó thì luồn cúi trước những người đến cướp đất , cướp biển của Cha Ông thì rõ ràng là chế độ này là chế độ nô lệ ngoąi bang. Và sē có ngày chế độ này phải trả giá đắt trước sự phán xét của người dân. Tôi cực lực phản đối hành động dã man này và xin kêu gọi mọi người hãy cùng nhau lên án.

Chị Mỹ Hạnh viết:

Vì đảng giết dân, vì thân bán nước.

Facebooker Lạc Việt thì góp ý như sau:

Một quốc gia chỉ cần lực lượng Quân đội để bảo vệ đất nước, lực lượng CA để bảo vệ dân.
Ở VN Quân Đội không biết để làm gì, Công An để bảo vệ đảng, giờ thêm một lực lượng thứ ba là lực lượng Côn Đồ để hành dân!
Nhân dân Việt Nam không thể thể tiếp tục ngồi yên để nhìn những sự vô lý như thế!

Thưa quý thính giả thái độ côn đồ của công an càng ngày càng làm người dân căm phẫn, chán ghét, và khinh miệt. Ngày 20/6 bà Trần Thị Hồng vợ của Mục sư Nguyễn Công Chính đến thăm chồng tại trại giam đã bị công an gây khó khăn và hăm dọa chủ xe không được chở bà đi. Góp ý cho sự việc này, thính giả Điếu Bát bức xúc:

Tại sao bà không nói là chúng nó theo tôi như con chó trung thành theo chủ không chịu rời mặc dù bị đuổi khéo cũng không đi.

Tiếp theo là ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh. Thính giả viết:

“Sự việc đã rồi” Tàu cộng mời PTT Pham bình Minh sang để thiết đãi cho phái đòan CSHN bữa ăn ngon miệng. Từ bữa ăn ngon nên phải ngậm nghe. Dương thiết Trì đại diện báo cho phía CSHN biết về biển đông nay đã thay hình đổi dạng khác rôi!!!. CSVN có lên tiếng thì cũng chỉ làm trò hề mị dân, dối trá với dân. Đồng bào ngày nay đã biết rõ đảng CS quá nhiều, là bầy thái thú của giặc phương Bắc.
Tòa bạch Ốc cần xem lại con số hỗ trợ cho phe nhóm dộc tài của CS. Chính tiền thuế của nhân dân HK nuôi thành phần đôc tài thì làm sao người dân có cuộc sống nhân quyền và tự do cho dân nơi bản xứ. Chính TC và VN là hai đâu mối nhận tiền của chính phủ HK nhiều nhất truớc thập niên 2000. Nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà, mượn gậy ông đập lưng ông. Ngày nay những nhà chính trị ở tòa nhà trắng ngậm đắng nuốt cay. Bây giờ không còn cách nào khống chế được TC, thì làm sao CSVN theo Mỹ. Điệu này người Mỹ bỏ hết dollars dụ dỗ CSVN chỉ là hão huyền.

CS cũng biết rõ đường lối chính sách của Mỹ chẳng ai là bạn thân thiết mà chẳng ai là kẻ thù. Cái gì có lợi cho nước họ, họ sẵn sàng quay lưng 180 độ, điển hình là VNCH trước năm 1975.
Nói với CS hay thành phần độc tài và quân phiệt phải nói bằng bomb bằng súng đạn. Nói mà ve vuốt theo kiểu vừa xay lúa vừa ru con ngủ à ê cho tốn kém sức lực và ngân quỹ, cũng hoài công.

Trờ lại phái đòan Phạm bình Minh này qua TC là hợp lý. Chính PBM là người thừa lệnh TBT đảng năm 2000 (Nông đức Mạnh) cắt đất, cắt vịnh bắc bộ, Ải Nam Quan và thác Bản dốc, Hồn thiên sông núi của tổ tông dân Việt. Ngày nay Dương thiết Trì mời phái đoàn này qua cho ăn lễ mừng về việc đáp bồi đã hòan thành xong…là chuyện đã rồi. Còn CS ngày nào do bọn thái thú trá hình cai trị là đem thảm họa cho dân tộc VN của chúng ta!!!

Thưa quý thính giả, và để chia tay quý vị ở đây chúng tôi xin gởi tặng một bài thơ dân gian mang tên: THẰNG BỜM CỘNG SẢN VIỆT NAM. Không tìm thấy tên tác giả bài thơ ở cuối bài chúng tôi đành mạn phép và chân thành cám ơn tác giả. Bài thơ như sau:

Thằng Bờm có cái quạt lông
Phú ông xin đổi Biển Đông cho Tàu
Bờm nói: Đó chỉ là ao.
Đổi lấy sang giàu chẳng lẽ lại không?

Bờm quỳ quạt đít phú ông
Tây nguyên Bô-xít mời ông cứ vào
Việt Nam là tỉnh của Tàu
Phú ông cứ việc đi vào đi ra…

Xứ tôi gái đẹp hiền hoà

Đàn ông xứ Chệt tà tà cưới đi

Dân tôi trâu ngựa xá gì

Cưới xong nhớ nhé phải “ lì một lam”.

 

Bác tôi, xưa có công hàm

Xác nhận lãnh hải Việt Nam thuộc Tàu

Tivi cũng chiếu sáu sao

5 sao cộng một, cùng nhau chung tình.

 

Bên kia biên giới là mình

Bên này biên giới cũng tình nước non

Thiên triều còn, bờm cũng còn

Vui làm thái thú lon ton, chi bằng?

 

Bờm đâu có muốn nhập nhằng

Bởi Bờm là gốc lai căng thuộc Tàu

Thiên triều đau, Bờm cũng đau

Việt Nam, cứ chiếm, Bờm trao vui mừng

 

Biên giới Việt Bắc núi rừng

Phú ông cứ lấy, chứ đừng ngại chi

Si Cà, Núi Bạc…sá chi

Lạng Sơn, Yên Bái, Ba Vì lấy luôn.

 

Bờm đây, dư sức diễn tuồng

Phú ông đừng ngại, đừng buồn mà chi

Bờm đây vốn đã mặt lì

Hai tay Bờm cũng nâng bi rất tài.

 

Có điều Bờm muốn tương lai

Cho Bờm cai trị dài dài dân Nam

Dân Việt cúi mặt đành cam

Chúng sẽ ra sức đi làm cho ông.

 

Bờm nay đã có quạt lông

Bờm sẵn sàng đổi, non sông sá gì.

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here