Sài Gòn ‘nhỏ dần’ vì sạt lở

- Quảng Cáo -

Khu quản lý đường thủy nội địa Sài Gòn cho biết, chỉ 2 tháng gần đây đã có thêm 8 điểm mới, nâng số điểm sạt lở lên 45, khiến diện tích thành phố Sài Gòn teo tóp liên tục.

Trong đó, huyện Củ Chi có 4 điểm mới; quận 2, Thủ Đức, huyện Cần Giờ, Nhà Bè mỗi nơi có một điểm mới. Riêng quận 9 có khoảng 40 héc ta đất bị nhấn chìm trong hơn chục năm, khu vực ngoại thành khác cũng liên tục bị sạt lở bờ sông.

Theo VnExpress, ngày 27/7, trong một tháng qua đã xảy ra hàng loạt vụ sạt lở nghiêm trọng. Mới đây nhất, tối ngày 9/7, khu đất gần 400 mét vuông tại ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè bị nước nhấn chìm xuống sông Mương Chuối, kéo theo toàn bộ ngôi nhà rộng hơn 100 mét vuông biến mất sau một đêm.

Tại quận 9, Phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết, từ năm 2003 đến nay đã có hơn 40 héc ta đất tại phường Long Phước và Long Bình bị sạt lở. “Nhiều người mua cả ngàn mét vuông đất nhưng đã bị nước nhấn chìm hết, giờ chỉ còn tờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,” ông Lê Phương (54 tuổi), sống lâu năm ở khu phố Trường Khánh, phường Long Phước nói.

- Quảng Cáo -

Theo phản ánh của người dân, gần đây tình trạng sạt lở tại Cù Lao Dừa, phường Long Trường cũng bắt đầu xuất hiện. Hơn một tháng qua đã có hàng chục mét vuông đất chìm xuống sông, nước ăn sâu vào Cù Lao Dừa từ 2 đến 5 mét và kéo dài hàng chục mét.

Theo Sở Giao Thông Vận Tải thành phố Sài Gòn, ngoài tình trạng khai thác cát bừa bãi thì việc xây cất lấn chiếm sông, kênh rạch làm thu hẹp dòng chảy dẫn đến gia tăng lưu tốc, biến đổi dòng chảy cục bộ là những nguyên nhân gây sạt lở ở thành phố Sài Gòn hiện nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here