Bắc Kinh muốn lập tuyến du lịch thứ hai tới Hoàng Sa

- Quảng Cáo -

Hôm 27/07/2015, truyền thông Trung cộng (TC) đưa tin, Bắc Kinh muốn lập một tuyến du lịch thứ hai tới Hoàng Sa của Việt Nam nhưng đã bị Trung cộng đánh chiếm vào ngày 19.01.1974.

Theo nhật báo China Daily, được Reuters trích dẫn, năm 2013, TC đã bắt đầu thí điểm dùng tàu Coconut Princess đưa du khách từ tỉnh Hải Nam tới Hoàng Sa và tính đến nay, đã có hơn 10.000 lượt du khách.
Theo hành trình, khách được vãn cảnh, ngắm mặt trời lặn trên biển, xem phim và tham gia các hoạt động giải trí khác. Chuyến đi kéo dài 4 ngày, 3 đêm với giá từ 4.000 nhân dân tệ (650 USD) đến hơn 10.000 nhân dân tệ tùy thuộc vào tiện nghi.

TC dự tính, từ nay đến cuối năm 2015, sẽ huy động thêm một tàu nữa để đưa du khách tới các đảo khác, cũng trong khu vực, bao gồm cả đảo Phú Lâm, nơi Bắc Kinh lập trụ sở chính quyền, quản lý toàn bộ vùng quần đảo Hoàng Sa.

Vẫn theo báo TC, do điều kiện thời tiết và cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn, việc đưa du khách tới vùng này gặp nhiều khó khăn. Đại diện công ty du lịch TC chuyên đưa khách tới Hoàng Sa nói rằng cần phải tính đến khả năng đón tiếp du khách của một số đảo nhỏ. Cho đến nay, các tàu du lịch không thể cập bờ của một số đảo, do vậy, phải dùng thuyền nhỏ hơn để đưa khách lên bờ.

- Quảng Cáo -

Cho đến nay, Công ty hàng hải Eo biển Hải Nam mới chỉ có mỗi tàu Coconut Princess, phục vụ tuyến Hải Nam- Hoàng Sa, được tổ chức hàng tháng hoặc hai tháng một lần, và mỗi lần chở khoảng 200 du khách. Ban đầu, điểm xuất phát là thành phố Hải Khẩu (Haikou) thủ phủ tỉnh Hải Nam và hành trình tới quần đảo Hoàng Sa mất khoảng 20 tiếng. Từ ngày 02/09/2014, tàu xuất phát từ cảng Tam Á và chỉ mất 12 giờ để tới Hoàng Sa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here